“U.S. Daily” đưa tin nghiên cứu của Vinmec về điều trị chứng tự kỷ

Từ năm 2016, “Nghiên cứu khoa học kết hợp ghép tế bào gốc tủy xương với giáo dục can thiệp cho người rối loạn phổ tự kỷ” là dự án nghiên cứu do Vinmec, Đại học Stanford (Mỹ) và Đại học Keele (Anh) phối hợp thực hiện. Việt Nam sử dụng phương pháp ghép tế bào gốc để điều trị bệnh tự kỷ và được Bộ Y tế chấp nhận vào tháng 9/2019. Công trình này đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia tiên phong trong việc nghiên cứu và ứng dụng liệu pháp tế bào gốc để điều trị rối loạn phổ tự kỷ. Các nhà khoa học trong nhóm của Vinmec đang nghiên cứu sự kết hợp giữa dự án cấy ghép tế bào điều trị nguyên thủy và can thiệp điều trị chứng tự kỷ.

Tôi đánh giá cao tầm quan trọng của nghiên cứu về bệnh tự kỷ của Vinmec. Trong một bài báo đặc biệt giới thiệu công trình này, nhà biên tập tế bào gốc dịch thuật, Giáo sư Anthony Atala và Giám đốc Viện Y học tái tạo Wake Forest đã chỉ ra rằng lâm sàng của Vinmec Kết quả của nghiên cứu cho thấy liệu pháp tế bào gốc an toàn và có thể giúp cải thiện các rối loạn phổ tự kỷ. Trẻ em nghiêm túc. Đây là những kết quả đầy hứa hẹn và mang đến cơ hội phát triển các phương pháp y học tái tạo để giúp trẻ em mắc bệnh này.

So với các nghiên cứu trước đây về điều trị ghép tế bào gốc cho trẻ em trên thế giới, nghiên cứu của Vinmec mang tính toàn diện hơn về đánh giá lâm sàng chuyển hóa não thông qua chụp PET-CT, giải mã trình tự gen của bệnh nhân và người thân. Có rất nhiều lợi thế. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự kết hợp giữa liệu pháp tế bào gốc và can thiệp giáo dục có thể cải thiện đáng kể những bất thường của trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Liều cao được chiết xuất tự động từ xương 2 lần và truyền qua khoang cột sống để đến não nhiều nhất có thể. Ngoài ghép tế bào gốc, trẻ còn được điều trị và can thiệp giáo dục tích cực. Các nhà khoa học Vinmec thực hiện phân tích bộ gen của bệnh nhân tự kỷ và người thân để tìm đột biến gen, đánh giá tác động của đột biến gen đối với đáp ứng điều trị và tiến trình sau ghép tế bào gốc. .

Trước và sau khi điều trị, một giáo viên giáo dục đặc biệt chuyên sâu không phải là thành viên của nhóm nghiên cứu sẽ đánh giá đứa trẻ để đảm bảo rằng các kết quả khách quan thu được.

Trẻ sẽ được đánh giá trước và sau khi điều trị đặc biệt, không phải là thành viên trong nhóm Đảm bảo kết quả khách quan. Các nhà tâm lý học và nhà giáo dục chuyên nghiệp không phải là thành viên của nhóm nghiên cứu đã đánh giá tình trạng của bệnh nhân trước và sau khi cấy ghép. Ngoài các đánh giá của chuyên gia, nghiên cứu cũng thu thập ý kiến ​​của các giáo viên trực tiếp giảng dạy và phụ huynh của trẻ để đảm bảo các nhận định đa chiều. Nghiên cứu theo dõi kéo dài 18 tháng này đã chứng minh độ bền của hiệu quả điều trị.

Theo kết quả nghiên cứu, ghép tế bào gốc tự thân liều cao kết hợp can thiệp giáo dục là một phương pháp điều trị. An toàn và hiệu quả. Sau ghép tế bào gốc, 90% trẻ có sự cải thiện rõ rệt về ý thức, kỹ năng xã hội và kỹ năng sống. Trước khi được ghép, chỉ có 47% trẻ em có ngôn ngữ, nhưng tỷ lệ này đã tăng lên 41% sau khi được ghép. Tỷ lệ trẻ ADHD đã giảm 50%; số trẻ em có thể đến trường mà không cần sự hỗ trợ ngày càng tăng. Ngoài ra, mức độ tự kỷ nặng ở trẻ đã giảm đi rất nhiều.

Kết quả nghiên cứu cấy ghép tế bào gốc và giáo dục trẻ tự kỷ của Vinmec đã nhận được đánh giá đầy hứa hẹn từ các nhà khoa học trên thế giới, mang đến cơ hội cải thiện sức khỏe cho trẻ sơ sinh mắc căn bệnh này.

“Tạp chí Y học Tế bào gốc Biến đổi” là một tạp chí khoa học nổi tiếng, được xếp hạng Q1 – tạp chí uy tín nhất trong lĩnh vực ứng dụng. Sử dụng tế bào gốc từ khắp nơi trên thế giới và chỉ số tác động (tác động yếu tố). Bài báo khoa học này là công bố khoa học thứ hai của Vinmec về bệnh tự kỷ trên các tạp chí quốc tế trong ba năm qua. Trước đó, vào tháng 11/2019, Vinmec đã công bố bài báo khoa học về đặc điểm di truyền của trẻ tự kỷ tại Việt Nam. Những khám phá mới này của Vinmec đã đặt nền móng vững chắc cho sự phát triển của các phương pháp sàng lọc, chẩn đoán và điều trị phổ tự kỷ.

LêNguyễn

Theo Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh và Phòng ngừa Rối loạn ở Hoa Kỳ, cứ 1.000 trẻ trên 8 tuổi thì có hơn 18 trẻ mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Tự kỷ bao gồm một loạt các bệnh phức tạp đặc trưng bởi trẻ thiếu giao tiếp và tương tác xã hội, hạn chế giao tiếp xã hội, thiếu rõ ràng trong hành vi và ngôn ngữ. Trẻ tự kỷ thường bị rối loạn giấc ngủ, co giật và các bệnh về hệ tiêu hóa. – – Viện Nghiên cứu Công nghệ Di truyền và Tế bào gốc Vinmec (VRISG) được thành lập vào tháng 10/2016 với tư cách là đơn vị nghiên cứu. Chiến lược chiến lượcVingroup đầu tư và phát triển ong mật từ lĩnh vực y sinh. Mục tiêu của VRISG là trở thành tổ chức nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng tế bào gốc vào năm 2030. Ngoài việc nghiên cứu cấy ghép tế bào gốc để điều trị chứng tự kỷ, VRISG cũng đã thực hiện rất nhiều nghiên cứu. Điều trị các bệnh bại não, xơ gan, teo đường mật bẩm sinh, tổn thương tủy sống, bệnh máu … và đạt nhiều kết quả. Kết quả tích cực của hàng chục công bố khoa học đã được xuất bản. Những thành tựu nổi bật trong nghiên cứu gen và tế bào gốc của VRISG đã chứng minh phương pháp học đúng đắn của Vinmec và góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành y tế Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *