Bệnh nhân bị viêm buồng trứng có mủ

Đến ngày 14/10, bác sĩ phát hiện ống phúc tinh mạc bên phải của bệnh nhân bị giãn rộng, lở loét, viêm màng túi, có mủ ở cả vòi tử cung và buồng trứng. Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Nghĩa, Giám đốc Khoa Phụ sản và Truyền nhiễm, cho biết bệnh nhân bị áp xe phần phụ.

Áp xe phần phụ là một khối viêm trong một số trường hợp viêm ống dẫn trứng, buồng trứng, ruột và bàng quang. Bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ và bệnh nhân bị viêm nhiễm đường sinh sản.

Bác sĩ phẫu thuật nội soi, hút 200 ml mủ, xử lý nhiều màng, cắt vòi tử cung trái và bán phần phải. Sau ca mổ, bệnh nhân hồi phục tốt.

Hầu hết các trường hợp viêm nhiễm phụ đều liên quan đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong đó, tỷ lệ mắc bệnh lậu rất cao, chiếm khoảng 40% và 30% là Chlamydia trachomatis. Ngoài ra, nguyên nhân còn được cho là do các bệnh lý khác như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm cổ tử cung …- các ổ áp xe không được điều trị kịp thời có nguy cơ tạo thành các khối viêm nhiễm. Vỡ hoặc nhiễm trùng huyết nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo chị em phụ nữ nên khám phụ khoa định kỳ 6 đến 12 tháng, thực hiện tầm soát và phát hiện bệnh sớm. -Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân sau khi mổ nội soi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp-Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *