Sợi dây diều hớt mắt người đi đường.

Nạn nhân được người qua đường đưa đến khoa mắt từ Bệnh viện Việt Nam Uông Bí, Thụy Điển vào ngày 14/10. Bác sĩ khẳng định mắt trái của bệnh nhân bị kéo đứt 3/5 mi trên, chỉ còn một lớp da mỏng, rách hốc mắt … May mắn nhãn cầu trái, sẹo được tìm thấy.

Bệnh nhân được phẫu thuật nối mi, tạo hình lông mi trên mắt trái và khâu vết thương trên mặt. Hiện mắt trái của bệnh nhân đang hồi phục tốt. Anh cho biết khi xảy ra tai nạn, anh đang lái xe với tốc độ khoảng 20 km / h. Lúc này, trời đã tối và dây diều rất nhẹ nên anh không nhìn thấy. Cho phép những con diều không cần người giám sát bay tự do trên đường.

Đặng Thị Phượng, phó giám đốc khoa mắt cho biết, bệnh nhân may mắn được điều trị nhanh chóng nên tránh được nguy cơ hoại tử sụn mi mắt. – Ở một số khu vực, mọi người sẽ thả diều và sau đó buộc dây diều tại chỗ cho đến sáng. Người đi bộ không thể nhìn thấy vạch này, và rất dễ bị vướng vào tai nạn. Bác sĩ khuyên không nên thả diều gần các quốc lộ, đường cao tốc để tránh nguy hiểm cho người qua lại và các phương tiện lưu thông. Không thả diều gần trạm điện, đường dây điện cao thế vì dễ gây cháy nổ, chập điện nguy hiểm. Mọi người đang đi qua diều, hãy cẩn thận để tránh tai nạn.

Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *