Gãy cơ bụng do tập gym kém

Bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí giải thích, khi phát hiện bụng sưng to khoảng 2 cm, dài 8 cm, bé trai chưa đi khám ngay. Ngày hôm sau, 15/10, cơn đau vẫn tiếp tục và bệnh nhân phải nhập viện.

Kiểm tra siêu âm cho thấy cơ của bệnh nhân bị vỡ và xuất huyết từ bên trái của khoang bụng bên phải. Các bác sĩ đã phẫu thuật loại bỏ khối máu tụ, sức khỏe bệnh nhân được cải thiện.

Nam thanh niên này nói rằng ngày trước anh ta dùng con lăn để tập cơ bụng. Hôm sau, khi đi làm về, anh lại thấy mệt nên tập ngay động tác xoay người mà không cần thực hiện bài khởi động nào. Sau khoảng 10 lần xoay người, anh bỗng thấy đau bụng.

Sau khi chọc hút máu tụ, y tá chăm sóc bệnh nhân. Ảnh: Vật tư bệnh viện-Bác sĩ Nội tiêu hóa-Nội tổng hợp cho biết, tập luyện sai phương pháp có thể gây thương tích cho người như rách cơ, đứt dây chằng, thoát vị đĩa đệm. ..

Bác sĩ khuyến cáo để đảm bảo an toàn, tránh chấn thương khi tập luyện, khởi động kỹ trước khi tập, tập với cường độ phù hợp và thời gian hợp lý. Khi có hiện tượng lạ xảy ra, cần dừng ngay bài tập để tránh những chấn thương nặng hơn.

Ngoài ra, nên bổ sung dinh dưỡng và nước trước, trong và sau khi tập. Những người có tiền sử mắc các bệnh về đường hô hấp, tim mạch, cơ xương khớp, hay rối loạn chuyển hóa (như đường huyết, mỡ trong máu)… nên tham khảo ý kiến ​​của các bác sĩ chuyên khoa, chuyên gia ngoại khoa. Một hình thể phù hợp với sức khỏe của tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *