WHO kêu gọi châu Âu tăng cường kiểm soát Covid-19

Vào ngày 15 tháng 10, Hans Kluge, người đứng đầu WHO châu Âu, đã hối thúc các chính phủ châu Âu thực hiện các biện pháp nhanh chóng để ngăn chặn đợt bùng phát Covid-19 thứ hai. Ông Kruger tuyên bố: “Đây là thời điểm của một đại dịch ở châu Âu hơn bao giờ hết.” – Các trường hợp mới xảy ra với 100.000 người mỗi ngày. Tỷ lệ mắc Covid-19 hàng tuần là cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu, với gần 700.000 trường hợp mỗi tuần ở châu Âu. Thường là Anh, Pháp và Đức, trong đó Vương quốc Anh có số người chết cao nhất châu Âu. Tại Pháp, hầu như tất cả các giường hồi sức ở các bệnh viện Paris đều đóng cửa.

“Dịch Covid-19 ở châu Âu tiếp tục gia tăng vào mùa thu và mùa đông, với các ca bệnh mới tăng theo cấp số nhân mỗi ngày. Cùng với sự gia tăng tỷ lệ tử vong hàng ngày,” Kruger nói trong một cuộc họp báo trực tuyến. … Ông nhấn mạnh rằng đã đến lúc phải làm điều này. Thông điệp gửi đến chính phủ là: “Đừng hành động hấp tấp để ngăn chúng ta nhìn thấy những căn bệnh đau đớn trong trận đại dịch đầu tiên từ tháng 3 đến tháng 4.” – – Hans Kruger, Giám đốc khu vực châu Âu, Tổ chức Y tế Thế giới Kluge) Tổ chức này đã tham gia cuộc gặp với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vào ngày 23 tháng 9 tại Moscow, Nga. Ảnh: Reuters.

Thế giới ghi nhận hơn 39 triệu người bị nhiễm nCoV, trong đó 1,1 triệu người tử vong. Tình hình ở châu Âu rất phức tạp.

Ông Kruger dự đoán theo số liệu dịch tễ học của tổ chức: “Đến tháng 1 năm 2021, các chính sách nới lỏng có thể khiến tỷ lệ tử vong hàng ngày cao gấp 4 đến 5 lần so với tháng 4.” Các biện pháp thắt lưng buộc bụng, chẳng hạn như đeo khẩu trang ở những nơi công cộng hoặc riêng tư và kiểm soát các cuộc tụ tập xã hội, có thể cứu sống 281.000 người ở 53 quốc gia trong khu vực vào tháng 2 năm 2021. – Ông Kluge, ông nói thêm rằng việc thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt có thể dự đoán tốt hơn mô hình dịch tễ của dịch Covid-19, và khuyến khích “không phải lúc nào cũng có thể xảy ra dịch bệnh. Đây cũng là một thời kỳ đen tối.” – Nguyên Ngọc (Reuters)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *