Có cặp song sinh, một trong bụng mẹ, một ngoài tử cung

Ngày 15/10, bác sĩ Lê Mạnh Quý, Bệnh viện Phụ sản Ngô An cho biết, những sản phụ đã kết hôn một năm mà chưa có con có tiền sử viêm đại tràng nên thực hiện IUI (bơm tinh dịch vào buồng tử cung). — Trước khi nhập viện 3 ngày, em bị đau bụng vùng hố chậu trái không ra máu. Bác sĩ siêu âm ở bệnh viện tuyến dưới chẩn đoán thai 7 tuần tuổi, có nguy cơ sảy thai, đã sử dụng các biện pháp tránh thai. Tình trạng đau bụng không thuyên giảm, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Sản nhi Ngọa An ngày 10/10.

Kết quả siêu âm cho thấy có một thai nhi khoảng 7 tuần tuổi trong tử cung, thai cạnh buồng trứng trái. Bệnh nhân được chẩn đoán là song thai, vỡ ối và chảy máu trong tử cung và thai ngoài tử cung.

Đội ngũ bác sĩ phẫu thuật nội soi khẩn cấp, hút khoảng 500 ml máu trong buồng tử cung, cầm máu ngoài tử cung và thai nhi nằm lại tử cung. -Sau khi mổ, bệnh nhân được chăm sóc tiền sản tích cực. Em bé vẫn phát triển bình thường. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Theo y văn thế giới, chửa trong tử cung và chửa ngoài tử cung là một dạng song thai, đây là bệnh lý hiếm gặp với tần suất 1 / 30.000 thai tự nhiên và 1/125 thai bất thường. Bít thai. Trong IVF, tỷ lệ sinh đôi bất thường cao hơn.

Vị trí sinh đôi trong và ngoài tử cung thường nằm ở cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng và vùng sẹo của vết mổ đẻ. .

Theo bác sĩ Quý, thông thường bằng siêu âm có thể dễ dàng phát hiện thai ngoài tử cung. Khi thai phụ bị đau bụng và ra máu âm đạo, các bác sĩ sẽ xem xét nguy cơ thai vào tử cung. Do đó, các bác sĩ siêu âm rất dễ bỏ sót các bước kiểm tra thai ngoài tử cung có bất thường hay không.

Một số triệu chứng của song thai ngoài tử cung là mất máu cấp, đau bụng, tăng đột ngột vùng hố chậu, sờ thấy tử cung một bên … – Phương pháp điều trị trong trường hợp này là mổ nội soi để loại bỏ thai ngoài tử cung và nuôi dưỡng tử cung. Trong bào thai. -Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *