Không lây nhiễm cộng đồng nCoV trong 44 ngày

Trong 24 giờ qua, không ghi nhận thêm trường hợp nào và một người đã bình phục. Tổng số ca mắc là 1.124 ca, trong đó tổng số ca nhiễm trùng là 1.031 ca. Số người chết do Covid-19 là 35 người, và bốn người chết sau 3-4 lần xét nghiệm âm tính.

Các bệnh nhân còn lại được điều trị tại 12 cơ sở y tế và hầu hết đều có sức khỏe tốt, trong đó có 7 bệnh nhân cho kết quả âm tính, đối với nCoV, lần 2 âm tính và lần 3 là 12 người. – Cho đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 691 trường hợp mắc bệnh Covid-19 do nhiễm khuẩn trong nước, số còn lại là ở đầu vào. Trong tháng qua, sự gia tăng số trường hợp liên quan đến tất cả các tỷ lệ nhập học. Tổng số người tiếp xúc gần và vào khu vực cách ly đã vượt quá 13.000 người. Trong đó, kiểm dịch tập trung tại hơn 160 bệnh viện, kiểm dịch tập trung hơn 11.000, còn lại kiểm dịch tại nhà hoặc nơi ở. Bộ sẽ cho phép thăm nhiều nơi càng sớm càng tốt để biết chính xác có bao nhiêu người đã vào khu vực này trong thời gian tập trung bị cô lập. Trong đợt giám sát, theo dõi sức khỏe tại gia đình, cơ sở lưu trú, doanh nghiệp, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ủy quyền cho các cơ sở y tế công lập thực hiện dịch vụ xét nghiệm chẩn đoán. Các mẫu Covid-19 sẽ được trả từ ngân sách quốc gia.

Cụ thể hơn, cơ quan y tế công cộng chịu trách nhiệm về các mẫu xét nghiệm Covid-19 sẽ được yêu cầu từ cơ quan y tế. Các tổ chức y tế công lập khác hoặc tổ chức y tế tư nhân đủ điều kiện xét nghiệm thông qua công nghệ RT-PCR thời gian thực đã được Bộ Y tế phê duyệt. Theo Luật Tài chính Quốc gia, kinh phí được cấp từ ngân sách nhà nước.

Khi con đường quốc tế dần được mở ra, luôn tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh. Bộ Y tế khuyến cáo người dân cảnh giác dựa trên thông tin 5K để phòng chống dịch: khẩu trang-khử trùng-khoảng cách-không thu gom-báo cáo y tế.

Hơn 1 triệu ca tử vong do nCoV đã được ghi nhận trên toàn thế giới. 39 triệu người đã bị nhiễm bệnh. Ba khu vực lưu hành lớn nhất trên thế giới là Hoa Kỳ, Ấn Độ và Brazil.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *