Thuốc trị loét dạ dày ngăn nCoV sinh sôi

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Hồng Kông, các loại thuốc RBC có chứa hoạt chất bismuth có thể làm giảm tải lượng vi rút của các tế bào nhiễm nCoV ở người và động vật xuống 0,001% so với tải lượng ban đầu. So với RBC trước đây, hàm lượng nCoV trong đường tiêu hóa trên và dưới của chuột đồng đã giảm xuống còn 0,01%.

RBC (ranitidine bismuth citrate) là một loại thuốc uống được sử dụng để điều trị loét dạ dày. Viêm thực quản có dịch, xuất huyết tiêu hóa do tì đè.

Nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng các tế bào hồng cầu có khả năng nhắm đến protein Nsp13, đây là một loại enzym quan trọng góp phần tái tạo nCoV trong máu. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học tiết lộ rằng họ có thể nhắm mục tiêu Nsp13 bằng thuốc.

Theo Tiến sĩ Runming Wang từ Khoa Hóa học, Đại học Hồng Kông, một khi Nsp13 không còn hoạt động, nCoV sẽ mất khả năng tái tạo. Hoặc nhân lên.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Microbiology ngày 7/10 được kỳ vọng sẽ cung cấp một phương pháp điều trị mới cho bệnh nhân Covid-19.

Một nghiên cứu của nhà khoa học tại Đại học Hồng Kông đã tìm ra cách chữa trị cho nCoV. Ảnh: SCMP – – Tiến sĩ Runming Wang cho biết trong một cuộc họp báo vào ngày 12 tháng 10: “RBC đã cho thấy hiệu quả tương đương với Remdesivir, an toàn và có thể được sử dụng ngay lập tức trong các thử nghiệm lâm sàng.” Sức đề kháng là rất thấp.

“Các tế bào hồng cầu nhắm mục tiêu đến protein Nsp13. Chúng không thể bị đột biến quá nhiều, nếu không các tế bào không thể tồn tại” “Sun giải thích.” RBC có thể được sử dụng như một loại thuốc kết hợp nhắm mục tiêu nhiều vùng, khiến việc sản xuất nvV khó khăn hơn Kháng thuốc. “25% điều trị bằng remdesivir.

Hiện tại, nhóm nghiên cứu Hồng Kông đã xin cấp bằng sáng chế tại Hoa Kỳ cho việc sử dụng các tế bào hồng cầu để điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Covid-19 là một trong những thách thức lớn nhất mà y học hiện đại phải đối mặt. Cho đến nay, nó đang phải đối mặt với những thách thức, cho đến nay đã có hơn 39 triệu người mắc bệnh và hơn 1,1 triệu trường hợp tử vong trên thế giới.

Trong hơn 9 tháng, giới khoa học vẫn đang tìm kiếm phương pháp điều trị tốt nhất. Thuốc kháng vi rút Remdesivir do Gilead Sciences sản xuất, một loại thuốc từ Nhật Bản, favipiravir (một loại steroid dexamethasone rẻ tiền) …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *