Võ sĩ Muay Thái Việt Nam

Một buổi sáng tháng 10, Bùi Yến Ly đã phải gom hơn 30 huy chương và quà lưu niệm thi đấu. Cô gái 25 tuổi trân trọng mọi thứ, cho rằng đây là tài sản quý giá sau 10 năm theo đuổi Muay Thái.

Ly nâng huy chương vàng thế giới vào tháng 7 năm 2019. Ly cho biết đây là tấm huy chương mà cô đang phấn đấu. Tôi phải. Đối thủ của anh là một vận động viên xuất sắc của Nga, và Lý mới bị loại ở ba ván đầu tiên. Ban huấn luyện Lai He đã phải thay đổi chiến thuật, đánh, di chuyển và phòng ngự để thắng hoàn toàn ba ván. Năm đó, Ly còn đoạt giải vận động viên xuất sắc nhất tại Giải vô địch Muay Thái thế giới IFMA (World Amateur Muay Thai Federation).

“Đánh đấm mười năm, cuối cùng cũng giành được sự công nhận của thế giới.” Lý cười đùa. — Bùi Yến Ly, 25 tuổi, vận động viên Muay Thái Việt Nam Hình ảnh: do nhân vật cung cấp.

Vốn đam mê võ thuật từ nhỏ nhưng cô lại trở thành võ sĩ Muay Thái một cách tình cờ. Cách đây 10 năm, Yến Lai tham gia một giải đấu nhỏ của tỉnh Bắc Giang và vô tình được HLV đội tuyển Muay Thái Hà Nội chú ý, cô cho biết mình là “ngọc nữ” bởi thể hình to lớn, lực đấm mạnh và thể lực tốt. Thích hợp cho vấn đề cực đoan này. -Muay Thái lúc này chưa nổi tiếng, bảo là một trận tàn khốc, gần như “đánh cho đến khi đối thủ chết.” Về phần ba mẹ Lý cũng không ngoại lệ, nhưng nhìn thấy sự nhiệt tình của cô, cô không khỏi nóng lòng.

Những ngày đầu “Debut”, Ly rất chăm chỉ tập luyện để thích nghi với cường độ tập luyện mới. Dễ bị ngất và chảy máu. Máu mũi, thậm chí rách miệng, lợi, chân tay thường có màu tím bầm. Hầu như ngày nào Ly vẫn lãnh đủ mười nhát dao vào giữa mặt, nhưng càng yêu thì nỗi đau càng vơi đi. – “Bị đối thủ đánh hai ba lần rồi thua thì đánh thôi.” Lý nói.

Ngoài ra Ly phải học cách di chuyển từ đầu, cần tập đòn đá uy lực để có những đòn đá chính xác, cần tập lốp xe tải khoảng 500 lần, nhiều cú đấm thẳng cần vài tháng. Lai cho biết: “Đấm tới đấm lui cho đến khi nhắm mắt lại đấm là được.” Đặc biệt trong giải vô địch thế giới năm 2019, trọng lượng của Ly đã giảm từ 62 kg trong hai tháng xuống còn 51 kg, điều này làm giảm trọng lượng của anh ấy. Sức bền.

Ly phải tập thêm rất nhiều bài tập để tăng sức bền của tay và chân. . Cô thường sử dụng bao cát và tạ để vận động cơ thể nhằm tăng cường khả năng thực hiện các đòn tấn công hay chống đẩy với tạ để rèn luyện cơ bụng. Lai cũng chăm sóc cơ thể của mình và mua thiết bị tốt để ngăn ngừa thương tích.

Muay Thái sử dụng tay, nắm đấm như quyền anh, chân như karate và xoay người, đòn khóa như judo, aikido … Do đó, Muay Thái có thể đồng bộ hóa cơ thể người tập với sức mạnh tổng thể cao. Mỗi bài tập Muay Thái có thể đốt cháy hơn 1000kcal, mang lại sự cân đối, dẻo dai và thể lực cao cho các vận động viên.

Các bài tập Muay Thái còn có thể làm săn chắc cơ bắp và giúp cơ thể cường tráng hơn, từ đó đạt được thân hình Lý “đô la” của nhiều người. Cô gái cao 58kg, nặng 58kg với mái tóc ngắn thường bị nhầm là đàn ông đi chơi. Ly khó mọc lông. Ly cười.

Yến Ly (áo xanh) tham gia thi đấu Muay Thái toàn quốc ngày 13 tháng 10. Cô đã giành HCV và 10 năm liên tiếp vô địch Quốc gia Ảnh: Ngọc Tú – – Tháng 11 năm 2010, Ly tham gia thi đấu hạng 48 kg quốc gia và giành được tấm HCV đầu tiên trong sự nghiệp, một năm sau thì tham gia giải vô địch thế giới và giành quyền vào chung kết, từ đó đến nay ở Việt Nam và thế giới. Hàng loạt trận đấu bất phân thắng bại của các nữ võ sĩ cả nước, cái tên Bùi Yến Ly ngày càng nổi tiếng ở các giải đấu trong nước và quốc tế, nhiều người còn gọi cô là “độc cô cầu bại” của “làng Muay Thái” .- Bí quyết của Li là luôn tìm ra đối thủ và tìm ra chiến thuật phù hợp nhất. Mỗi đối thủ phải áp dụng một chiến thuật khác nhau. Đặc biệt trong thi đấu quốc tế, đối thủ có thể lực tốt nên phải tự vệ và tiến lên phía trước thay vì đối mặt. Đối với bản thân. Cô ấy tích cực tìm kiếm thông tin hoặc kiểm tra các kỳ thi của đối thủ cạnh tranh để học các khóa học. Và khi đứng trên sân khấu, bạn phải dũng cảm, tôn trọng và không khoan nhượng.

“Thực tế, tôi thấy rằng nhịn ăn sáng hơn nhịn ăn. Lên một đội bậc thang cao khó hơn nhiều. Cách tập thì bụng rất đói phải ăn để có sức, nhưng ăn nhiều sẽ tăng cân vì trước mỗi trận đấu võ sĩ phải lên bàn cân.Hê hê, võ sĩ tự động bị loại “, Ly chia sẻ.

Nhiều người đề nghị Ly nên dừng lại và xây tổ ấm nhỏ cho mình, cô ấy vẫn đang cân nhắc tham gia một cuộc thi mới cao hơn”, cô gái trẻ chia sẻ “-Hiện tại Ly đang tập trung cho Đại hội thể thao Đông Nam Á 2021. Cô đã giành được hai huy chương. Giành huy chương vàng tại Đại hội thể thao Đông Nam Á ở Myanmar và Philippines, nhưng các trận đấu năm sau sẽ đặc biệt hơn. Lý kể rằng Venus đã bay qua quê hương anh, “ một ngày vàng ” – Pei Yanli đã giành huy chương vàng Giải Muay Thái Thế giới vào chiều 28/7/2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *