Đề xuất quản lý xe ô tô không người lái và xe đa chức năng

Đây là một trong những điểm mới của Luật trật tự an toàn giao thông. Bộ Công an sẽ trình Quốc hội vào kỳ họp cuối năm. Dự án dành một điều cho loại phương tiện này. Do đó, xe ô tô không người lái và xe đa chức năng chỉ được đi trong phạm vi quy định và phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, an ninh và trật tự đường bộ. -Chính phủ đã quy định điều kiện đối với xe ô tô không người lái, xe đa chức năng phù hợp với điều kiện kinh tế – xã hội và công nghệ.

Theo Phó cảnh sát trưởng, Đại tá Tang Qingping, các phương tiện giao thông và xe ô tô không người lái đã được thử nghiệm thành công và được phép sử dụng trong một số khu vực nhất định. Tại Việt Nam, một số đơn vị cũng đang thử nghiệm nhưng do chưa có văn bản quy phạm pháp luật quy định, hướng dẫn việc quản lý loại phương tiện này nên ban biên tập đề xuất phương án đưa vào diện quản lý. Theo vị đại tá, tương tự như các loại xe tiện ích, loại xe này có thể lái trên nhiều địa hình, giống như lái ô tô dưới nước hay trên không. Việc quản lý phương tiện cần theo xu hướng, tránh chậm trễ trong việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.

Đại diện cảnh sát giao thông chỉ rõ, việc quản lý loại phương tiện này là phải thiết lập hệ thống pháp luật. Tương lai. Ông Bình nói: “Nếu luật không quy định thì sau này loại xe thông minh sẽ không biết xử lý như thế nào cho chính xác và cơ quan chức năng sẽ quản lý như thế nào cho phù hợp” – Dự thảo Luật trật tự an toàn giao thông do Bộ Công an chủ trì lần đầu tiên trình Chính phủ và được thông qua vào tháng 6 vừa qua. Người dân và các chuyên gia lấy ý kiến, sau đó sẽ trình Quốc hội lần thứ hai vào đầu tháng 10.

Sau nhiều lần sửa đổi, bổ sung, dự luật mới sẽ xóa các nội dung như giấy phép lái xe có thời hạn 5 năm; xóa đề xuất cấp biển số cá nhân hóa … Bộ Công an cũng đã bổ sung và đề xuất nhiều nội dung mới, như lấy lại giấy phép lái xe Điểm trong giấy phép; mọi người sẽ không phải lưu giữ và lưu trữ tài liệu gốc như bây giờ; các cấp bằng điện tử như Ipad … – Bá Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *