Ăn trứng sẽ không làm tăng mỡ máu

Phó giáo sư Lê Bạch Mai, nguyên Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, trứng gà chứa khoảng 60 chất dinh dưỡng. Đặc biệt là lòng đỏ trứng gà tập trung nhiều chất dinh dưỡng, 13,6% chất đạm, 29,8% chất béo và 1,6% chất khoáng. Lòng trắng trứng chủ yếu chứa nước, 10,3% protein, ít chất béo và chất khoáng.

Người lớn khỏe mạnh, không mắc bệnh tim mạch có thể ăn 2-3 quả trứng mỗi tuần. Đối với những người có cholesterol cao, bác sĩ Mai khuyến cáo nên ăn ít nhất một quả trứng mỗi tuần. Trẻ em dưới 6 tuổi nên ăn 5-6 quả trứng hoặc lòng đỏ một tuần để thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Nên ăn trứng luộc. Không nên ăn chất đạm, vì chất đạm và vitamin B2 khó tiêu. Tuy nhiên, nếu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, bạn có thể ăn lòng đỏ trứng gà. “.

Thực tế, trứng có thể cung cấp cholesterol cho cơ thể con người, giúp sản sinh các hormone sinh dục estrogen, testosterone, vitamin D, bảo vệ tế bào, không bị ứ đọng, xơ vữa động mạch.”, Bác sĩ Pan Huanyang, Phó giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương, cũng cho biết. Trứng cũng là nguồn cung cấp albumin, thành phần protein quan trọng nhất trong huyết thanh, tốt hơn cả thịt bò, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn nhiều trứng sẽ không làm tăng huyết áp, giảm cholesterol và thừa cholesterol, bạn có thể ăn mỗi ngày một quả — Nhưng Dương Bác sĩ đề nghị khi ăn nhiều trứng nên kiểm soát hàm lượng cholesterol trong các nguồn thực phẩm khác để tránh cholesterol quá cao gây xơ vữa động mạch, lipid máu … – Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *