Phụ nữ 115kg giảm 5kg mỡ bụng

Sau khi sinh con thứ hai và sau đó mắc bệnh tiểu đường, bệnh nhân tăng cân rất nhiều. Mỡ thừa vùng bụng dưới và nách khiến chị em vận động khó khăn và thường xuyên bốc mùi khó chịu. Cô đã thử nhiều cách để giảm cân nhưng đều thất bại vì lượng đường trong máu thấp.

Tháng 5, cô đến bệnh viện E để điều trị bệnh béo phì. Bác sĩ Nguyễn Đình Minh, người phụ trách phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ và làm đẹp khuôn mặt cho biết, bệnh nhân bị béo phì độ 3, là mức cao nhất, với chỉ số khối cơ thể (BMI) là 41 và cân nặng là 115 kg. Cao 1,6 mét, cô đi khám với bác sĩ dinh dưỡng và có thể giảm cân mà không cần can thiệp, sau 5 tháng, cô giảm được 10 kg. Đầu tháng 10, cô nhờ bác sĩ phẫu thuật để giảm cân. Đánh bay mỡ thừa vùng eo giúp vòng eo thon gọn. Ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 13 tháng 10. Bác sĩ đã lấy ra 3,2kg mỡ ở bụng và hút khoảng 2 lít mỡ bằng công nghệ Vaser Lipo để giảm lượng mỡ ở thành bụng và những vùng gây ma sát (như nách).

Theo bác sĩ Minh, việc phục hồi sau mổ rất khó khăn như ngồi, đi lại, vết thương chậm lành do đường huyết cao, thừa cân, nhiều mỡ, bí tiểu. Đường.

Ngày 17/10, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân được cải thiện, tiếp tục theo dõi cân nặng và điều trị tiểu đường.

Theo bác sĩ Minh, béo phì nặng có thể dẫn đến nhiều bệnh hệ thống, trầm cảm, tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường, đột quỵ, gan nhiễm mỡ, thoái hóa khớp, thoái hóa khớp, nguy cơ cao ung thư đại trực tràng, cổ tử cung. Ung thư tử cung, rạn da, viêm loét do gấp da quá mức …

Ngày 17/10, các bác sĩ khám cho bệnh nhân béo phì. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân béo phì độ 3 tiếp tục theo dõi cân nặng và thực hiện chế độ ăn đủ dinh dưỡng, giảm cân từ từ theo lịch tư vấn. Thông qua chuyên gia dinh dưỡng, tránh tình trạng hạ đường huyết do nhịn ăn. Người bệnh cũng cần được thăm khám sức khỏe để theo dõi các chỉ số sinh hóa: đường huyết, lipid máu… Nếu tất cả các biện pháp trên không hiệu quả, người bệnh phải tiến hành phẫu thuật buộc dây bụng hoặc cắt dạ dày để giảm cân. Phần da thừa sẽ được bác sĩ tạo hình thẩm mỹ xử lý: cắt da thừa, tạo hình thành bụng, hút mỡ thừa… Theo bác sĩ Minh, can thiệp phẫu thuật là một phần không nhỏ trong công cuộc giảm cân. Nếu người bệnh không tích cực ăn uống và vận động sau khi ăn thì có thể bị béo trở lại. Vì vậy, người béo phì nên giảm cân khoa học để năng lượng vào cơ thể không vượt quá năng lượng tiêu hao. Chế độ ăn ít năng lượng gồm nhiều rau xanh và tăng cường vận động như đi bộ, bơi lội, tập gym … – Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *