Cho con bú có thể ngăn ngừa mang thai?

Trả lời:

Đúng và sai. Trong một số trường hợp, cho con bú là một biện pháp tránh thai rất hiệu quả trong sáu tháng đầu sau khi sinh. Prolactin là hormone kích thích vú sản xuất sữa và ngăn ngừa rụng trứng.

Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ rất khác nhau, và mức độ hormone cũng khác nhau. Cũng có một sự khác biệt lớn. Ở một số phụ nữ, bất kể sự hiện diện của prolactin, buồng trứng vẫn tiếp tục giải phóng trứng. Do đó, nếu bạn không tuân thủ các quy tắc sau đây, cho con bú chắc chắn không phải là biện pháp tránh thai tuyệt đối an toàn:

– Cho con bú hoàn toàn (không cho bé uống thêm sữa hoặc thức ăn khác). — Cho con bú thường xuyên vào ban ngày và ban đêm.

– Không ăn bất kỳ thực phẩm nào vì bất kỳ lý do gì (chẳng hạn như bị bệnh). ) .

– Bạn không còn sinh nữa

Trong 6 tháng đầu sau sinh, nếu các quy tắc này được tuân thủ thường xuyên, hiệu quả tránh thai tối đa của việc cho con bú có thể tương đương. Tỷ lệ sử dụng biện pháp tránh thai là khoảng 99%. Sau khi bé cai sữa, buồng trứng sẽ bắt đầu giải phóng trứng và hiệu quả tránh thai sẽ biến mất. Một khi người chồng cảm thấy sẵn sàng. Đối với một số người, một vài ngày là đủ. Tuy nhiên, sự mệt mỏi và các vấn đề về tâm lý và thể chất sau khi sinh con đã khiến hầu hết phụ nữ trở lại đời sống tình dục bình thường sau vài tuần. Điều này là hoàn toàn bình thường.

– Ý tưởng rằng một người phụ nữ không thể mang thai mà không có thời gian là hoàn toàn sai lầm. Bạn có thể mang thai 2 tuần trước khi bắt đầu có kinh, vì rụng trứng là 2 tuần trước khi bắt đầu có kinh. Và bạn không biết khi nào điều này sẽ xảy ra.

Trong thời gian cho con bú, mẹ có thể sử dụng hầu hết các loại thuốc tránh thai, ngoại trừ thuốc kết hợp, vì mẹ có thể giảm tiêu thụ sữa. Progesterone có thể làm cho một số hormone vào sữa mẹ,# 432; Không gây hại cho cơ thể của em bé.

Bác sĩ Trisha Macnair, BBC Health

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *