Hộp mực được sử dụng để làm đồ thủ công, chúng có được coi là hàng nguy hiểm không?

Tôi muốn biết liệu các sản phẩm làm từ các hộp mực này có bị cấm vì chúng được coi là vũ khí hoặc đồ vật bạo lực hay không? Tôi sử dụng hộp mực này có vi phạm pháp luật không?

Bút được làm bằng ống mực và gỗ. Ảnh: Hubbards Handmade .

Luật sư

Theo Điều 5 Luật Hành chính, việc sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ phụ trợ, vũ khí cá nhân, vật liệu nổ và công cụ phụ trợ (trừ vũ khí cơ bản) là Triển lãm, trưng bày và đồ gia dụng.

Ngoài ra, pháp luật cũng nghiêm cấm cá nhân đào bới, tìm kiếm, thu gom vũ khí, vật liệu nổ và công cụ phụ trợ trái phép; phế thải, vũ khí bị bỏ rơi, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ hoặc chuyển nhượng, mua bán, trao đổi, biếu, tặng, gửi, mượn, cho mượn Thuê, cho thuê, cầm cố phế liệu, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ bị bỏ rơi- do đó theo quy định trên không được đào bới, tìm kiếm, mua bán, trao đổi, trao đổi, cho, tặng … các loại vỏ đạn (vũ khí phế thải) dưới mọi hình thức , nổ).

Trên thực tế, nhiều tai nạn thương tâm liên quan đến việc khai quật bất hợp pháp, sử dụng khí thải từ vũ khí và chất nổ. Vì vậy, việc sử dụng vỏ sò với nhiều kích thước khác nhau để chế tác thành những ký ức không chỉ vi phạm pháp luật, mà còn gây hại cho chính bản thân và những người xung quanh.

Xử lý hành vi vi phạm quy định tại Điều 10 Khoản 4 Nghị định số 167 có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Và bán tất cả các loại phế liệu và phế phẩm. Vũ khí, vật liệu nổ, công cụ phụ trợ; cưa hoặc tháo bom, mìn, đạn, lựu đạn, mìn và các loại vũ khí khác để lấy vật liệu nổ trái phép … – Luật sư Công ty Luật Hà Nội Wutianrong Baoan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *