Cách tránh khô da tay khi sát trùng

Bác sĩ Trần Hạnh Vy, Tiến sĩ Da liễu-Thẩm mỹ, Khoa Dược, Trường Đại học Y dược TP.HCM, cho biết tay luôn tiếp xúc với nước, xà phòng, cồn và các chất tẩy rửa. .. có thể làm cho da bị khô. Ngứa, nứt nẻ, chảy máu và thậm chí nhiễm trùng. Da khô, khô và ngứa nhiều hơn ở những người bị viêm da cơ địa. -Ngoài ra, việc khử trùng tay không tốt cũng có thể khiến độ ẩm và độ pH của da bị mất cân bằng. Điều này có thể gây khô, dày da, bong tróc da … Các bác sĩ khuyên bạn nên rửa tay với xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Rửa tay bằng nước ấm thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh. Rửa tay bằng nước nóng hoặc lạnh có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và làm mất cân bằng độ ẩm.

Sử dụng xà phòng có chứa glycerin, lanolin và các thành phần dưỡng ẩm khác … Xà phòng có mùi thơm sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da hoặc xà phòng có độ pH cao sẽ dẫn đến mất cân bằng độ pH trên da.

Khi rửa tay, ngay cả khi bạn muốn tránh cọ xát và làm tổn thương da, hãy thực hiện các biện pháp thích hợp để rửa tay và giữ cho tay mềm.

Sau khi rửa tay, nước giống như một nam châm hút nước ra khỏi da và bốc hơi trong không khí, khiến tay đau đớn. Ngoài ra, rửa tay nhiều lần có thể loại bỏ hàng rào bảo vệ da và khiến da bị mất nước. Để bảo vệ da, cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để phục hồi hàng rào bảo vệ da, bảo vệ, tăng độ ẩm cho biểu bì, làm dịu da. Kem dưỡng ẩm cũng nên được sử dụng sau mỗi lần tắm, trước khi xuống nước, trước khi đi ngủ và khi da khô.

Hạn chế tiếp xúc với nước và đeo găng tay bảo hộ để bảo vệ chất lỏng kháng khuẩn. Đối với găng tay cao su, găng tay y tế thường được sử dụng trong môi trường ẩm ướt và hóa chất chỉ nên sử dụng một lần và được đặt vào thùng xử lý rác thải y tế, rác thải hóa chất. Găng tay len, da, vải … có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời … Nếu da khô, da trở nên dày, khô và bong tróc vảy … bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm rồi đeo găng tay vải để Thẩm thấu vào da, giúp ngậm nước và làm mềm da. Đeo găng tay trong điều kiện gió khô và lạnh sẽ làm giảm tác động xấu của thời tiết và gió hanh khô lên da, giúp bảo vệ da tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *