Covid-19, những người mắc bệnh hiểm nghèo “giọt nước tràn ly”

Lúc này, không chỉ người già sức khỏe kém mà cả những người trẻ tuổi nhiễm bệnh nền nCoV cũng khó chống đỡ. Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, bác sĩ Nguyễn Việt Hùng, nhận xét việc bổ sung Covid-19 giống như giọt nước tràn ly.

“Khi số người chết được ghi nhận, nó không có bệnh lý có từ trước.” Tình hình mới thậm chí còn đáng lo ngại hơn. “Bác sĩ cho biết. Tại Việt Nam, hầu hết bệnh nhân Covid-19 tử vong trong độ tuổi từ 47 đến 86, mắc các bệnh tiềm ẩn như suy tim, ung thư, suy thận mãn, tiểu đường, cao huyết áp … Có tới 12 trong số 17 người bị suy thận mãn tính.

Khả năng tấn công nhiều cơ quan khác nhau của nCoV có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe. Nhân trở nên tồi tệ hơn. Hệ thống miễn dịch suy yếu và tải lượng vi rút tăng lên rất nhiều. Hậu quả là phế quản và phế nang bị viêm, cơ thể con người không còn hấp thụ được lượng oxy cần thiết dẫn đến sốt, ho, khó thở và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như “suy hô hấp”. Khi xông hơi cần quạt nước. Virus cũng có thể xâm nhập vào máu và lây nhiễm sang các tế bào trong hệ tiêu hóa – Gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, khó tiêu. – – PGS.TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Bộ Y tế cho biết, thực trạng cho thấy người bình thường cũng có thể tử vong do Covid-19, chiếm 3-5% tổng số ca tử vong; và cơ sở Tỷ lệ tử vong do bệnh tật và các bệnh mãn tính khoảng 13% đến 15%, đặc biệt ở Việt Nam tỷ lệ tử vong kể cả người trẻ tuổi cũng có bệnh nền, tỷ lệ tử vong là 1,9% trong số các trường hợp bệnh nhân tử vong phần lớn do các bệnh trước đó, nói thêm Covid Vào lúc -19 giờ, vấn đề này trở nên khó giải quyết hơn.

“Chưa chứng minh được rằng các bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng sẽ gây tử vong ngay lập tức. Nhưng Covid -19 là nguyên nhân khiến sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu đi ”, phó giáo sư người Nga cho biết. – – Quá trình nCoV đã phá hủy phổi. Video: Nucleus Medical Media

Các chuyên gia, y bác sĩ Bệnh viện Trung ương và một số tỉnh Chờ đợi hơn 200 người để hỗ trợ “chiến trường” của Đà Nẵng chống lại Covid-19. Thành phố Đà Nẵng cũng đã đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm 7.000 mẫu và đang áp dụng phương pháp xét nghiệm theo lô để nâng công suất lên 10.000 trong tổng số 35.000 mẫu bệnh phẩm , Đã xét nghiệm gần 30.000 mẫu. Hiện tại TP Đà Nẵng có đầy đủ các tác nhân sinh học, hóa chất, vật tư, thiết bị xét nghiệm, không gặp khó khăn gì.

Các chuyên gia cho rằng Covid-19 đang ở trạng thái phức tạp và cần phải bảo dưỡng Cảnh giác, trong số 15 tỉnh ghi nhận ca bệnh, các tỉnh khác chưa chắc đã chắc chắn. Mọi người phải quyết định chung sống an toàn với ổ dịch, nhất là ở các cơ sở y tế, không được bỏ qua, phân loại kỹ bệnh nhân và Có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời trong mọi trường hợp, ngoài ra, người dân cần chủ động hợp tác với cơ quan chức năng để thông báo đầy đủ, theo dõi tình trạng sức khỏe và không bỏ qua các biện pháp Bộ Y tế khuyến cáo để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với những người đạt kết quả xét nghiệm nhanh tuyệt đối không chủ quan Những người có kết quả xét nghiệm âm tính phải tiếp tục cách ly để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tính đến nay đã có 321 trường hợp được kiểm dịch tại Việt Nam -Từ ngày 25/7 đến nay đã ghi nhận 15 tỉnh 405 ca lây nhiễm tại hộ gia đình trên địa bàn thành phố và các yếu tố dịch tễ liên quan. Dịch tại Đà Nẵng.

Hơn 134.000 người tiếp xúc gần và vào khu vực cách ly, vào vùng dịch. Đặc biệt, số người được cách ly tại bệnh viện vượt quá 5.600 người, Số lượng kiểm dịch viên của cơ sở vượt quá 24.000 người, số còn lại đang ở nhà hoặc ở trọ. – – Y tá Nguyễn Văn Hải đã lắp máy lọc máu liên tục để hỗ trợ hồi sức tích cực cho các bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng Bệnh nhân. Ảnh: Do bác sĩ cung cấp

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *