Do kẹt xe, Trạm BOT cầu Rạch Miễu liên tục dừng thu phí

Dòng xe nối đuôi nhau vào cầu Rạch Miễu. Ảnh: Huang Nan.

Trạm BOT cầu Rạch Miễu dừng thu phí lúc 12h trưa, tuy nhiên đến ngày 10/2, do kẹt xe nên mặt cầu đoạn giữa cầu Rạch Miễu và Pakistan hẹp. Đã có một vụ kẹt xe nghiêm trọng kéo dài 5 km giữa Cầu Ley. Phần lớn người dân về quê bằng ô tô, xe tải chở hàng hóa, cây cảnh từ các tỉnh miền Tây vào TP.HCM.

Cảnh sát giao thông phải chặn giao thông ở một số vị trí nhất định trên Quốc lộ 60 để tránh ùn tắc giao thông lan sang đường ở các khu vực khác và giảm gánh nặng cho các cây cầu. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe vẫn diễn ra, người dân phải mất gần 2 giờ đồng hồ mới có thể qua cầu. Cảnh sát giao thông địa phương cho biết: “Dự kiến ​​trong vài ngày tới, khi người dân đổ về trẩy hội du xuân nên tình hình giao thông trên cầu sẽ căng thẳng hơn” – Kể từ chiều ngày hôm kia, trạm BOT Rạch Miễu đã bắt đầu kẹt cứng. đã xảy ra. Tối 9/2, nhà ga đã được dỡ hàng trong 3 giờ để giảm bớt tình trạng kẹt xe. Người phụ trách trạm cho biết: “Theo tình hình thực tế, phương án tạm dừng thu phí thì trạm bị phong tỏa khoảng 750m, khi giải tỏa trạm sẽ thu phí trở lại” – Theo thống kê của Công ty BOT cầu Rạch Miễu, Trong dịp Tết, mỗi ngày có khoảng 17.000 lượt xe qua lại, tăng hơn 3.000 lượt xe so với ngày thường.

Tình trạng ùn tắc giao thông trên Quốc lộ 1 vẫn tiếp diễn. Ảnh: Huang Nan.

Cầu Lahmiu dài 8,3 km, bao gồm đường dẫn nối hai đầu (cầu chính dài 2,8 km), mặt cầu rộng 12-15 m. Cầu được xây dựng từ năm 2002, mất 7 năm mới hoàn thành, với số vốn 1,4 nghìn tỷ đồng, được coi là đòn bẩy cho sự phát triển của làng dừa. Đây là công trình tiêu biểu được đầu tư, thiết kế và thi công tại Việt Nam.

Tuy nhiên, kể từ khi thông xe cầu Cổ Chiên trên quốc lộ 60 nối Bontre-Rồng Vinh vào giữa năm 2015, lượng phương tiện và các tuyến đường tăng đột biến khiến cầu Rạch Miễu thường xuyên xảy ra ùn tắc, kẹt xe. Đặc biệt là trong dịp lễ hội mùa xuân. Nguyên nhân là do người dân Trà Vinh vào Vĩnh Long cũng qua cầu Rạch Miễu về TP.HCM để rút ngắn quãng đường.

Cầu Rạch Miễu 2 cách cầu hiện hữu hơn 3 km đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt xây dựng. Do tổng vốn của dự án vượt quá 3.500 tỷ đồng nên tỉnh Bến Tre đang tìm kiếm nhà đầu tư.

Hoàng Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *