Bàn phím cảm ứng có hại hơn bàn phím bình thường

Theo Newsrt, nghiên cứu của Đại học Bắc Illinois cho thấy không giống như bàn phím máy tính truyền thống, màn hình cảm ứng (bàn phím ảo) được kích hoạt bằng bất kỳ tiếp xúc vật lý nào với da. Do đó, người dùng nên đặt ngón tay và cổ tay lên màn hình để tránh vô tình nhấn phím. Điều này lâu ngày sẽ khiến cơ vai bị căng, mỏi, tăng nguy cơ mắc các bệnh cơ xương khớp, đau khớp vai.

Theo nghiên cứu của một bác sĩ phẫu thuật ở New York, đầu có thể nghiêng 60 độ của La thường được dùng để nhắn tin. điện thoại. Tư thế này làm tăng áp lực lên các đốt sống trên của cột sống, có thể dẫn đến thoái hóa, bào mòn cột sống và phải phẫu thuật.

Sử dụng bàn phím ảo trong thời gian dài dễ dẫn đến đau cổ, mỏi cổ. Ảnh: Company .

Những người tham gia nghiên cứu đều sử dụng máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh và đã sử dụng máy tính hơn 14 năm. Họ được yêu cầu nhập văn bản trên màn hình cảm ứng, bàn phím máy tính để bàn và máy tính xách tay trong 5 phút, sau đó nhập chúng hai lần. Các điện cực ghi lại hoạt động của cơ tay và vai của người tham gia. Kết quả là khi sử dụng bàn phím ảo, cơ cẳng tay thấp nhất nhưng lại cao nhất trong số các cơ bán kính giữa cổ và vai.

Giáo sư Jeong Ho Kim giải thích chức năng của cơ hình thang như một điểm tựa cho cánh tay. Khi gõ trên bàn phím ảo, bàn tay và cánh tay nổi sẽ làm tăng gánh nặng cho cơ hình thang, do đó làm tăng khối lượng hoạt động. Việc sử dụng rộng rãi bàn phím ảo trong vòng vài tháng có thể gây ra các cơn co thắt và căng cơ hình thang và có thể gây đau cổ và cổ. “Ông cũng khuyến nghị sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh tối đa một giờ mỗi ngày. Nếu cần sử dụng máy tính bảng trong thời gian dài, bạn nên sử dụng bàn phím thông thường cắm vào máy tính bảng hoặc đặt trên bàn để giảm thiểu sự cổ. Và các vấn đề về cổ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *