Kiểm tra kiến ​​thức về sức khỏe sinh sản

Merck Serono (Đức) đã thực hiện một cuộc khảo sát năm 2012 về nhận thức sinh sản ở châu Á và Thái Bình Dương trong số 1.000 phụ nữ ở 10 quốc gia trong khu vực. Kết quả cho thấy mọi người thiếu kiến ​​thức về sức khỏe sinh sản. Đây là lý do chính dẫn đến một loạt vô sinh, vô sinh nam và nữ, đặc biệt là vô sinh trẻ.

Ảnh: Merck Serono .

Kiến thức về sức khỏe sinh sản là chính xác và đầy đủ, vui lòng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm sau đây (chọn câu trả lời đúng hoặc sai): – –Age:

1. Độ tuổi của một người đàn ông có ảnh hưởng đến cơ hội của một người bạn đời có thai và khả năng mang thai trong một thời gian dài? (Chọn câu trả lời đúng hoặc sai).

Trả lời: Đúng. Độ tuổi của đàn ông sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ. Chất lượng tinh trùng của người già suy giảm, và tỷ lệ phá vỡ DNA của tinh trùng hoặc tổn thương DNA cao hơn. Đàn ông trên 40 tuổi có nguy cơ sinh con di truyền cao, đó là lý do tại sao phụ nữ bị sảy thai. Đứa trẻ sinh ra đã hơn 40 tuổi và tỷ lệ mắc bệnh tự kỷ và tâm thần phân liệt cao hơn bình thường.

2. Phụ nữ tập thể dục thường xuyên, ăn uống tốt và có lối sống lành mạnh có khả năng mang thai ở cùng độ tuổi 40?

câu trả lời sai. Tuổi tác ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của phụ nữ. Số lượng trứng trong cơ thể bạn có hạn. Bạn càng lớn tuổi, số lượng và chất lượng trứng càng thấp. Từ những năm 20 đến đầu những năm 1930, cơ hội mang thai là cao nhất. Ở tuổi 45, ngay cả khi mang thai thành công, xác suất mang thai của nữ vẫn dưới 5% và xác suất sảy thai là hơn 70%. — Các lý thuyết khác: 1. Mặc đồ lót chật có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Trả lời có. Khi nam giới mặc đồ lót chật, nhiệt độ của tinh hoàn tăng lên. Nếu tinh hoàn trở nên quá nóng, chúng sẽ sản xuất ít tinh trùng hơn.

2. Chấn thương bộ phận sinh dục sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản trong khi tập thể dục?

Trả lời có. Chấn thương tập luyện có thể gây vô sinh. Nếu bạn tham gia các môn thể thao có thể gây hại cho cơ quan sinh sản, hãy mặc đồ bảo hộ thích hợp.

3. Nhiễm trùng lây qua đường tình dục sẽ gây vô sinh?

Trả lời có. Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như chlamydia và lậu có thể làm giảm sản xuất tinh trùng. Một số bệnh này không có triệu chứng. Nếu không được điều trị, nó có thể dẫn đến bệnh viêm vùng chậu, các biến chứng lâu dài như đau vùng chậu mãn tính, mang thai ngoài tử cung và vô sinh.

4. Đồ uống có chứa caffeine sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Trả lời có. Caffeine có thể làm chậm quá trình thụ thai và ức chế sự trưởng thành của trứng, do đó làm giảm khả năng mang thai. Mặc dù lượng cafein an toàn không thể được xác định, nhưng các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ cố gắng mang thai nên hạn chế lượng caffeine ở mức dưới 100 mg mỗi ngày.

5. Cân nặng có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản?

Trả lời có. Thừa cân có thể ảnh hưởng đến mức độ testosterone và các hormone quan trọng liên quan đến khả năng sinh sản. Nếu chỉ số khối cơ thể (BMI) của nam giới nằm trong khoảng từ 25 đến 30, họ được phân loại là thừa cân, nếu BMI lớn hơn 30, họ được phân loại là béo phì. Những người thừa cân có ít tinh trùng và chức năng tinh trùng kém. Họ có thể bị rối loạn cương dương.

Bà mẹ thừa cân hoặc thiếu cân sẽ ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và sức khỏe của em bé. Nếu BMI từ 26 đến 30, đó là một phụ nữ thừa cân, nếu BMI lớn hơn 30, thì đó là béo phì. Do đó, để tối đa hóa việc sinh nở và sinh con khỏe mạnh, vui lòng thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo tập thể dục. Tập thể dục để giữ trọng lượng của bạn trong phạm vi được đề nghị. BMI có được bằng cách chia trọng lượng (kg) cho bình phương chiều cao (m).

6. Uống 2 ly mỗi ngày có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

câu trả lời sai. Uống nhiều hơn hai ly rượu mỗi ngày có thể ảnh hưởng đến nồng độ testosterone, khối lượng tinh trùng, số lượng và chất lượng tinh trùng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một mối liên hệ giữa mức tiêu thụ rượu và lượng tinh trùng: bạn càng uống nhiều rượu, lượng tinh dịch càng ít. Do đó, ngay cả lượng vừa phải (uống 5 ly rượu mỗi tuần) có thể khiến việc sinh nở trở nên khó khăn hơn.

Uống rượu cũng sẽ làm giảm khả năng sinh sản của nữ giới. Một nghiên cứu của Harvard về các cặp vợ chồng được điều trị IVF cho thấy những phụ nữ uống hơn 6 đơn vị mỗi tuần có khả năng thụ thai thấp hơn 18%. Do đó, nếu bạn muốn có con, hãy giảm uống hoặc bỏ rượu hoàn toàn.

7. Một người phụ nữ có thể mang thai bất cứ lúc nào mỗi tháng?

câu trả lời sai. Phụ nữ chỉ có thể tưởng tượng một số biện pháp phòng thủVâng, chắc chắn rồi. Thời gian tốt nhất là xung quanh cửa sổ thiết kế của chu kỳ kinh nguyệt (bắt đầu từ ngày rụng trứng cuối cùng và kéo dài 6 ngày).

Tuy nhiên, đừng tạo áp lực cho bản thân thông qua các mối quan hệ lập kế hoạch. Vì khó dự đoán thời điểm rụng trứng. Điều quan trọng nhất là bạn phải “yêu” thường xuyên kể từ thời điểm người phụ nữ vừa kết thúc kỳ kinh nguyệt.

Để truyền bá kiến ​​thức về sức khỏe sinh sản đến cộng đồng, Công ty TNHH Merck Serono Vietnam đã hợp tác với các trung tâm này. Trung tâm hỗ trợ sinh sản (IVF) đã phát động “Tháng nhận thức về khả năng sinh sản 2014” tại địa điểm sau, với chủ đề “Bước tiếp theo để có con”:

1. Thành phố Hồ Chí Minh: Giai đoạn I, 8:30 sáng Cho đến 11:00 tối ngày 17 tháng 8, tại khách sạn Saigon Palace, Quận 1, Ruan Hui 56-66. Phần thứ hai, từ 9:00 sáng đến 11:00 ngày 6 tháng 9, tại Bệnh viện Tudu, Số 284, Phố Fan Dehua, Quận Cũ, Quận 1. 2. 2. Hà Nội: Vòng đầu tiên là 6/9, từ 9h đến 11h tại Bệnh viện Nam Học và Giờ hiếm Hà Nội n ° 431 Tam Trinh, Khu công nghiệp Hoàng Mai Hoàng Mai Lô 1-8A. Quý 2 bắt đầu từ 9 giờ tối đến 11 giờ tối ngày 7 tháng 9 tại Bệnh viện Bưu điện (Bệnh viện 1) ở Trần Điện, Hoàng Hà, Hà Nội.

Đăng ký miễn phí qua điện thoại: 0906496815. — Thị Trần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *