8 dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin C

Vitamin và khoáng chất rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của cơ thể con người, và vitamin C là một trong những loại vitamin quan trọng nhất. Hầu hết mọi người đều biết rằng vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Tuy nhiên, vai trò của nó còn nhiều hơn thế. Vitamin C giúp tăng trưởng tế bào, thúc đẩy sức khỏe tuần hoàn tốt, và giúp cơ thể phát triển và duy trì bản thân. Thiếu vitamin C có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng.

Dưới đây là 8 dấu hiệu cảnh báo thiếu vitamin C. Thiếu vitamin C rất khó chẩn đoán ngay cả khi dựa trên các triệu chứng mệt mỏi.

Ảnh: interazionifarmacocibo.it

Thay đổi tâm trạng

Sự thiếu hụt này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của con người. Những người thiếu vitamin C có xu hướng gắt gỏng, ngay cả khi đó không phải là tính cách của họ.

Giảm cân

Thiếu vitamin C có thể gây sụt cân không giải thích được và thậm chí làm cho người gầy. Điều này thường gặp ở những người thiếu dinh dưỡng.

Đau

Mệt mỏi và đau cơ cho thấy cơ thể thiếu chất dinh dưỡng như vitamin C. Đôi khi đây không phải là trường hợp. Nếu bạn để ý hoặc nhầm nó với các bệnh khác như viêm khớp, vết bầm tím có thể dễ dàng gây ra vết bầm tím vì dấu hiệu của việc cung cấp vitamin C có vấn đề. Nếu bạn có những vết bầm nhỏ hoặc những vết bầm tím không giải thích được và bạn không nhớ tại sao chúng lại xảy ra, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ.

Các vấn đề về răng miệng

Vitamin C rất quan trọng đối với sức khỏe răng miệng. Thiếu vitamin C có thể gây tụt keo. Điều này cho thấy sự thiếu hụt vitamin C trầm trọng. – Tóc khô và da khô (ngay cả khi tóc đã được dưỡng ẩm), khô da, kích ứng hoặc mẩn đỏ (ngay cả khi bạn dùng kem dưỡng hoặc các loại kem dưỡng ẩm vẫn không đủ), bổ sung vitamin C. -Vitamin C cần thiết để duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn, khiến bạn dễ bị cảm lạnh và các bệnh nhiễm trùng khác.

Nếu bạn có hai hoặc nhiều hơn các triệu chứng trên, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Một xét nghiệm máu đơn giản sẽ cho biết liệu vitamin C của bạn có nằm trong ngưỡng khỏe mạnh hay không.

Quỳnh Trang (theo naturalnews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *