Cách đeo khẩu trang vải đúng cách?

Tiến sĩ, bác sĩ thẩm mỹ Thái Thanh Yên, Khoa Da liễu, Khoa Dược, Trường Đại học Y dược TP.HCM, cho biết đeo khẩu trang là một trong những biện pháp cơ bản để phòng tránh lây nhiễm bệnh khi tiếp xúc với người khác. Ngoài khẩu trang y tế, bạn cũng có thể sử dụng khẩu trang vải để phòng bệnh.

Mặt nạ vải có thể tái sử dụng khoảng 30 lần. Nên ngâm xà phòng diệt khuẩn ở nhiệt độ 100 độ C trong 15 phút rồi giặt lại. Sau khi làm sạch, phơi mặt nạ ở nơi có ánh nắng mặt trời để tránh vi khuẩn ẩn náu hoặc lây lan thêm.

Không ủi khẩu trang để tránh vi khuẩn lây nhiễm chéo. Không nên sử dụng khẩu trang ướt, vì khi bị ướt, khả năng bám bụi và vi rút sẽ cao hơn. Ngoài ra, người tiêu dùng nên chú ý đến loại vải, kiểm tra thông tin nhà sản xuất, kiểm tra chất lượng giấy trước khi chọn mua sản phẩm.

Hướng dẫn đeo khẩu trang vải an toàn. Video: Sở Y tế cung cấp-Khuyến cáo luôn đeo khẩu trang, tháo và vệ sinh khẩu trang sạch sẽ để tránh lây nhiễm Covid-19. Rửa tay sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ. Không sử dụng nếu có dấu hiệu hư hỏng hoặc bụi bẩn. Đảm bảo mặt nạ che mũi, miệng và cằm của bạn. Điều chỉnh mặt nạ ôm sát mặt để không có khoảng trống giữa mặt nạ và mặt. Không chạm vào thân mặt nạ khi đang đeo mặt nạ.

Thay mặt nạ khi bị bẩn hoặc ướt. Vui lòng sử dụng mặt nạ của riêng bạn và không dùng chung mặt nạ với người khác.

Trước khi tháo mặt nạ, vui lòng rửa tay, tháo đai sau tai và tránh chạm vào mặt trước của mặt nạ. Nếu bạn cần sử dụng lại khẩu trang vải, hãy cất nó vào túi sạch dùng một lần. Khi lấy mặt nạ ra khỏi túi, chỉ giữ thắt lưng. Trước khi sử dụng lại, hãy đảm bảo rằng mặt nạ vải không bị bẩn hoặc ướt. Rửa tay nhanh chóng và bằng nước sạch, đặc biệt là sau khi ho hoặc hắt hơi; sau khi cầm, nắm hoặc chạm vào các vật có thể bị nhiễm bẩn (như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, v.v.). -Không khạc nhổ ở đâu, hạn chế tập trung nơi đông người. Mọi người. Tập thể dục hàng ngày và kiểm soát căng thẳng, cân bằng dinh dưỡng hợp lý và không nghiện ma túy có thể tăng cường khả năng miễn dịch và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

Thùy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *