Cứng khớp khi ngủ dậy là dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp

Ảnh minh họa: Việt Nam.

Đây là căn bệnh liên quan đến sự rối loạn hệ thống miễn dịch của con người. Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân gây bệnh nhưng có nhiều yếu tố nguy cơ được công nhận như di truyền, cơ địa, môi trường, nhiễm trùng … – Bệnh sẽ phát triển mãn tính theo thời gian dẫn đến sưng tấy, đau nhức. Sự kết dính và biến dạng. Khớp và thậm chí là khuyết tật. Ngoài ra, bệnh còn gây tổn thương đến các cơ quan khác của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Theo thống kê tại Việt Nam, mỗi năm có 1 triệu người từ 15 tuổi trở lên thì có từ 700 – 750 người mắc bệnh viêm khớp dạng thấp. Trong số đó, khoảng 80% là người trung tuổi. Các triệu chứng của bệnh bao gồm cứng khớp vào buổi sáng, không thể cử động khi ngủ dậy mà phải xoay các khớp trước khi được xoa bóp. Thứ hai là đau khớp, nhất là các khớp bàn nhỏ và ngón tay, cổ tay, bàn và ngón chân, cổ chân. Nếu bàn tay hoặc bàn chân biến dạng sau một thời gian bị đau khớp, chứng tỏ nó đã đến giai đoạn nặng và có thể dẫn đến tàn phế.

Nhằm giúp công chúng hiểu rõ về bệnh viêm đa khớp dạng thấp, từ đó biết cách phòng và điều trị căn bệnh này, Phòng khám Dị ứng – Miễn dịch Bệnh viện Cao đẳng Y Dược TP.HCM đã tổ chức “tư vấn và khám miễn phí bệnh viêm đa khớp dạng thấp” “kế hoạch. Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 8h00 ngày 12/7 tại Phòng Hội Thảo A, Lầu 4, Nhà Thuốc, Đại Học Y Dược TP.HCM – Đại học Y Dược TP.HCM. Đau ốm, bệnh tật hoặc sưng tấy hoặc đau đớn. Top 100 bài thi miễn phí đăng ký qua điện thoại: 08 39 525 353-39 525 189 (giờ hành chính) .

Thị Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *