Làm ướt quần áo trong nhà có thể nguy hiểm cho sức khỏe

Quần áo ướt đặt trong túi khô hoặc trước lò sưởi có thể làm tăng độ ẩm trong nhà lên đến 30%, tạo môi trường sống lý tưởng cho bào tử nấm mốc. Giáo sư David Denning của Trung tâm Aspergillosis Quốc gia ở Manchester và nhóm nghiên cứu của ông đã cảnh báo trên Medical Xpress rằng nấm Aspergillus fumigatus bị mốc là vấn đề cần quan tâm đặc biệt, có thể gây viêm phổi. fimby.tougas.net .

Các chuyên gia đã đưa ra khuyến cáo này sau khi điều trị cho hàng loạt bệnh nhân bị nhiễm nấm Aspergillus do hít phải hơi thuốc trong số bệnh nhân này có xu hướng gia tăng. – “Một mẻ quần áo ướt với hàm lượng nước gần 2 lít sẽ được xả hoàn toàn vào phòng. Hầu hết mọi người đều có thể chịu đựng được nấm phát triển trong điều kiện ẩm ướt như vậy, nghĩa là họ phải có đủ sức khỏe để chống chọi với bệnh nhân hen. “Nó có thể gây kích ứng, ho và khó thở ở những người có hệ miễn dịch suy yếu (như bệnh nhân hóa trị, bệnh nhân AIDS hoặc bệnh nhân mắc các bệnh miễn dịch). Loại nấm này có thể gây ra bệnh phổi nặng và viêm xoang.” – Do đó, Các chuyên gia khuyên bạn nên phơi quần áo bên ngoài hoặc dùng máy sấy quần áo trước khi phơi, hoặc phơi ở nơi thoáng gió, tránh xa phòng ngủ và không gian chung của gia đình.

Một nghiên cứu năm 2012 của Trường Kiến trúc Mackintosh ở Glasgow cũng cho thấy nhiều ngôi nhà quá ẩm ướt, và một phần ba độ ẩm đến từ máy sấy quần áo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *