10 biện pháp tự nhiên giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Tai biến mạch máu não là một căn bệnh vô cùng khủng khiếp vì nó có thể xảy ra với bất kỳ ai bất cứ lúc nào. Đột quỵ thường xảy ra đột ngột, nhưng điều này không có nghĩa là chúng không thể được ngăn chặn. Trên thực tế, 80% trường hợp đột quỵ có thể được ngăn ngừa.

Bạn có thể giữ cho trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa đột quỵ bằng các bước đơn giản sau:

1. Đo huyết áp thường xuyên

Bạn nên kiểm tra huyết áp để biết tình trạng của mình. Tăng huyết áp là nguyên nhân quan trọng nhất của đột quỵ, vì vậy cần được giữ ở mức ổn định.

2. Kiểm tra nhịp tim của bạn

Nhịp tim không đều có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ lên 500%. Nếu nhịp tim của bạn bất thường, bạn nên đi khám.

3. Ngừng hút thuốc và uống rượu

cả hai đều có hại cho sức khỏe và tăng gấp đôi nguy cơ đột quỵ. Nếu bạn không hút thuốc, bạn cũng nên tránh xa những người hút thuốc, vì một nghiên cứu của Đại học Auckland cho thấy hút thuốc thụ động làm tăng 82% nguy cơ đột quỵ.

4. Tránh căng thẳng – Một lý do khác dẫn đến đột quỵ là do căng thẳng và thất vọng. Nếu bắt đầu cảm thấy lo lắng và căng thẳng, bạn nên tìm cách giải tỏa ngay lập tức, chẳng hạn như nghe nhạc, đi dạo hoặc làm gì đó để thư giãn tinh thần và cơ thể.

5. Giảm uống đồ uống có ga

Nếu bạn có xu hướng uống nhiều soda, bạn nên cố gắng giảm bớt. Đồ uống có ga cũng có thể làm tăng lượng đường trong máu, dẫn đến bệnh tim và đột quỵ.

Đồ uống có ga làm tăng nguy cơ đột quỵ. Ảnh: huffpost .

6. Tập thể dục thường xuyên

Thừa cân là một trong những yếu tố có thể gây đột quỵ. Tập thể dục thường xuyên có thể làm giảm cholesterol, giảm huyết áp và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông. Bạn có thể chạy, đi bộ chậm hoặc đi xe đạp …… 7. Chú ý đến hàm lượng cholesterol trong máu – nếu hàm lượng cholesterol đạt 200 thì nên đi khám ngay và kiểm tra kỹ càng.

8. Ngủ ít nhất 7 giờ, nhưng không quá 10 giờ mỗi ngày

Theo một nghiên cứu của Đại học Harvard, ngủ hơn 10 giờ mỗi đêm có thể làm tăng 63% nguy cơ đột quỵ. Nếu đập quặng to, bạn nên đi khám ngay. Bởi những người đập quặng to dễ bị đột quỵ, tiểu đường và bệnh tim.

9. Uống nhiều nước hơn

Một nghiên cứu của Đại học Loma Linda đã chỉ ra rằng uống ít nhất năm cốc nước mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ xuống 53%. Nước làm loãng máu và ngăn ngừa cục máu đông gây ra bệnh tim và đột quỵ. Uống ít nước cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác.

10. Ăn nhiều cà chua, nho, chuối và khoai lang-cà chua, nho, chuối, khoai lang và các thực phẩm giàu kali khác. Có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ. Kali cũng được tìm thấy trong rau, cá và các sản phẩm từ sữa. Ngoài ra, nấu ăn với dầu ô liu cũng có thể làm giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim.

Ruan Jian (từ Điều dưỡng 2)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *