Tôi có thể vay tiền và thanh toán bằng tiền mặt không?

Tôi có thể trả giá vàng cộng với lãi suất ngân hàng khi vay tiền không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo quy định của pháp luật, đây là đối tượng của hợp đồng thế chấp tài sản dân sự. Hai bên có thể thỏa thuận trả nợ để đảm bảo hài hòa lợi ích và duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

Trường hợp không thỏa thuận được thì áp dụng quy định sau đây:

Điều 463 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Hợp đồng vay thế chấp là sự thỏa thuận giữa hai bên, bên cho vay giao tài sản cho bên vay. Khi đến hạn trả nợ, bên vay phải trả lại đúng số lượng và chất lượng tài sản như cũ cho bên cho vay, chỉ trả lãi khi pháp luật cho phép hoặc có yêu cầu. Khi vàng hết hạn sử dụng, trừ trường hợp các bên có thỏa thuận khác, bạn phải trả lại số tiền như cũ.

Theo Điều 466, khoản 2, nếu vì lý do nào đó mà bạn không thể sở hữu hai lượng vàng bất kỳ, bạn có thể quyết định giá trị của vàng tùy theo địa điểm và thời gian trả nợ nếu bên cho vay đồng ý.

– Khi vay “vàng”, các bên phải ký hợp đồng ghi lại những nội dung chính như xóa thời hạn thanh toán, trả lại vàng bạc, lãi suất (nếu có)… để đảm bảo quyền lợi chính đáng của các bên và Tránh kiện tụng trong tương lai.

Trong nhiều trường hợp, các khoản vay bằng vàng là hiện thực, nhưng hợp đồng quy định việc miễn trừ được tính theo giá trị vàng tại thời điểm cho vay, và người vay phải hoàn trả tiền trước hạn.

Ví dụ: Khi vay vàng, giá là 55 triệu nhân dân tệ / lượng và phải hoàn trả, giá vàng là 60 triệu đồng / lượng. Nếu giảm xuống 40 triệu đồng / lượng, người vay còn phải trả 55 triệu đồng cho mỗi lượng vàng quy định trong hợp đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *