Từ ngày 15/10, nếu bán bia cho người dưới 18 tuổi sẽ bị phạt.

Đây là vấn đề mới, bởi theo Nghị định 185/2013 / NĐ-CP hiện hành, pháp luật chỉ xử phạt hành vi bán rượu cho người dưới 18 tuổi, còn hành vi bán bia thì không. . -Nội dung mới trên nhằm thực thi các quy định có hiệu lực, cấm bán, cung cấp, uống rượu bia cho người dưới 18 tuổi trong Luật Phòng, chống dịch 2019, có hiệu lực từ ngày 1/1 — Nghị định 98/2020 / NĐ-CP phê duyệt máy bán rượu, bia tự động với mức phạt từ 3 đến 5 triệu đồng, theo quy định cấm kinh doanh rượu, bia ở những nơi cấm rượu, bia. Ngoài tiền phạt, người phạm tội còn bị tịch thu hàng hóa bất hợp pháp và các phương pháp bất hợp pháp, và bị buộc phải hoàn trả số tiền thu lợi bất hợp pháp của họ.

Người sử dụng lao động là người dưới 18 tuổi trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh rượu, bia cũng bị phạt tiền. 3 đến 5 triệu đồng. -Theo Điều 29, người buôn bán có nồng độ cồn thấp bị phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng. Hành vi 5,5 độ, cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật về tác hại của rượu, bia đối với sức khỏe.

Hành vi kinh doanh rượu, bia có nồng độ cồn từ 5,5 độ trở lên cung cấp thông tin không chính xác, sai sự thật về tác dụng của rượu, bia đối với sức khỏe bị phạt tiền từ 100.000 đến 20 triệu đồng.

Theo Điều 4, khoản b, mục 4, các hình thức phạt trên áp dụng cho các trường hợp vi phạm cá nhân. Nếu tổ chức vi phạm sẽ bị phạt gấp đôi.

Ngọc Hy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *