Bộ Y tế khuyến cáo khử trùng trường học

Bộ Y tế ban hành hướng dẫn vệ sinh môi trường, tiêu độc khử trùng vào chiều 3-9. Vì vậy, trước khi học sinh đến lớp, nhà trường nên dọn dẹp vệ sinh môi trường bên ngoài như quét dọn bụi rậm, không để đọng nước. Khử trùng trường học bằng cách xịt hoặc lau sàn, tường, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn, bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập và các vật dụng trong nhà.

Trường được trang bị dung dịch tẩy rửa hoặc chất khử trùng đa năng, bao gồm 0,05% clo hoạt tính và ít nhất 60% cồn.

Trong thời gian học sinh đi học, lần sau cần phải lau chùi và khử trùng sàn, tường (nếu có thể), bàn ghế, đồ chơi, dụng cụ học tập, các vật dụng trong lớp và nơi tiếp khách của phòng mỗi ngày một lần. Vệ sinh, làm sạch, khử trùng khu vực rửa tay, khu vệ sinh.

Sau giờ học buổi sáng và cuối ngày, cần khử trùng tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn cầu thang, nút bấm của thang máy. Sau mỗi chuyến đi học, hãy khử trùng tay nắm cửa, tay vịn, ghế ngồi, cửa sổ và sàn xe hai lần một ngày.

Mở cửa và cửa sổ lớp học, sử dụng quạt, không sử dụng điều hòa nhiệt độ. Hạn chế sử dụng các vật liệu và đồ chơi, dụng cụ học tập không được tiệt trùng.

Nếu bạn thấy ho, sốt, khó thở, nghi ngờ hoặc dương tính với nCoV, vui lòng cách ly ngay lập tức. Khử trùng trường học theo hướng dẫn của sở y tế địa phương.

Làm gì trong phòng học Covid-19. Video: Bộ Y tế-Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *