Có phải bổ sung máu là thuốc bổ?

Trả lời:

Thuốc máu là thuốc chống thiếu máu (hồng cầu hoặc huyết sắc tố trong máu bị giảm; da nhợt nhạt, màng nhầy nhợt nhạt, mệt mỏi, tim cho thấy, nó có nhiều loại thuốc thiếu máu:

sắt Viên nén: Điều trị thiếu máu do thiếu sắt, có chứa muối sắt, chẳng hạn như sắt sunfat, gluconate sắt và sắt fumarate. – Thuốc có chứa erythropoietin (một chất giúp kích thích sản xuất huyết sắc tố ) Erythrocyte) .

– thuốc chứa axit folic (còn được gọi là vitamin B9)

thuốc chứa vitamin B12 .

muốn sử dụng các loại thuốc trên, bệnh nhân cần được kiểm tra để xác định xem có thiếu máu hay không , Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn loại thuốc thích hợp, ví dụ, nếu bạn muốn điều trị thiếu máu do thiếu sắt với viên sắt hoặc chất bổ sung có chứa sắt. Một số người, bao gồm cả tôi, nghĩ rằng bổ sung máu là một thực phẩm bổ dưỡng, vì vậy họ Cân nhắc sử dụng nó. Bạn sẽ cảm thấy buồn nôn, mất ngủ, chán ăn và mất trí nhớ. Điều này rất không chính xác. Tôi cần gặp bác sĩ để nghiên cứu nguyên nhân của các bệnh trên để được điều trị đúng cách.

Ho gà là tên thương hiệu của Cyproheptadine. Nó là một chất kháng histamine được sử dụng để điều trị dị ứng, nhưng nó cũng có thể kích thích sự thèm ăn và gây buồn ngủ. Nhiều người dùng thuốc này có thể ngủ ngon, vì vậy họ nghĩ rằng nó là một loại thuốc bổ. Trên thực tế, Cyproheptadine không phải là thuốc bổ hay thuốc bổ máu. Nó có ảnh hưởng đến hệ thần kinh, nếu sử dụng trong thời gian dài, nó sẽ khiến bệnh nhân giả vờ mệt mỏi và tổn thương trí nhớ.

Chế độ ăn uống, ngủ, tập thể dục, tập thể dục phù hợp, cân bằng dinh dưỡng và thực phẩm đầy đủ và phong phú, thư giãn và sống lạc quan. Nếu bạn muốn dùng thuốc, bạn cần bổ sung vitamin và khoáng chất (nhiều hiệu thuốc, vui lòng tham khảo ý kiến ​​dược sĩ của bạn để được hướng dẫn về cách sử dụng chúng).

Bác sĩ Nguyễn Hữu Đức, Sức khỏe và cuộc sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *