Vợ cũ sắp cưới, tôi phải nuôi dạy con như thế nào?

Theo quy định tại Điều 84 Luật hôn nhân và gia đình năm 2014, về việc thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn là cha của cháu bé có quyền làm đơn yêu cầu Tòa án xem xét thay đổi người trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn. .—— Con bạn hiện trên 7 tuổi-Theo Điều 84 khoản 3, việc thay thế người trực tiếp nuôi con còn phải xem xét nguyện vọng của người đưa thư. Nói cách khác, tòa án không chỉ căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của đứa trẻ (điều kiện tiên quyết để quyết định đứa trẻ được giao phần nào trong việc nuôi dưỡng), mà còn xem xét nguyện vọng của đứa trẻ. “Sống chung với trẻ em.

Khi cả cha và mẹ chứng minh được có khả năng nhận gia đình nuôi thì Tòa án sẽ xem xét những người sống chung với trẻ em để xác định người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em. Con … Ngược lại, nếu con muốn ở với cha nhưng người cha không chứng minh được mình có đủ điều kiện để chăm sóc con, hoặc con không muốn sống với cha nhưng sự giáo dục, chăm sóc của cha tốt hơn cha. Nhiều người cho rằng, tòa án sẽ không căn cứ vào nguyện vọng của đứa trẻ mà quyết định giao đứa trẻ cho anh ta. Bên cung cấp cho đứa trẻ điều kiện sống và học tập tốt nhất.

Ngoại trừ đơn yêu cầu thay đổi quyền nuôi con trực tiếp sau khi ly hôn, Bạn cũng phải có giấy tờ chứng minh yêu cầu là hợp pháp nộp các giấy tờ sau: quyết định, lệnh ly hôn (bản chính); CMND, hộ khẩu của người khởi kiện (bản sao); giấy khai sinh của con (bản sao); muốn thay đổi con Bằng chứng về việc trực tiếp giám hộ; bằng chứng về thu nhập tại nơi làm việc (nếu có) .—— Bằng chứng sau có thể được hiểu là: sẵn sàng thay đổi quyền giám hộ trực tiếp đối với con (đặc biệt nếu vợ không có người trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái … .) Bao gồm các yếu tố sau:

– Điều kiện kinh tế: việc làm, thu nhập ổn định và nhà ở. Các yếu tố này sẽ được xem xét theo nơi ở của bố mẹ, tài sản, thu nhập và các điều kiện khác.

– Điều kiện sống: nơi ở của bố mẹ phải đủ Ổn định bảo đảm việc nuôi dưỡng, học tập và vui chơi giải trí của trẻ em.

– Điều kiện cá nhân: có lối sống lành mạnh, chấp hành pháp luật và các quy định, chấp hành các chỉ thị của Đảng và nhà nước, có lối sống mẫu mực; có thời gian chăm sóc, giáo dục và giáo dục Nhân cách, đạo đức của con.

Vì vậy, nếu vợ cũ không đáp ứng một hoặc một trong các điều kiện trên thì không còn đủ điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con thì phải cung cấp chứng cứ cho Tòa án để chứng minh vụ án. Ví dụ: Chứng minh thu nhập của vợ cũ không đủ ổn định để trang trải cuộc sống gia đình và chi phí nuôi dưỡng, chăm sóc con cái; Chứng minh vợ không có nơi ở ổn định, thường xuyên thay đổi nơi ở, trường học cho con; Chứng minh rằng vợ cũ không có đủ thời gian để chăm sóc, nuôi dạy con. Đặc thù công việc, vợ cũ có những hành vi không mẫu mực có thể ảnh hưởng đến con cái …: Tình hình tài chính tốt hơn vợ cũ, chỗ ở ổn định, tuân thủ pháp luật và lối sống mẫu mực …—— Luật sư Ngô Trân Thụy Vân

Giáo sư Đoàn Luật, TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *