Vợ đi tù thì chồng có được tự ý bán đất không?

Miếng đất này thuộc khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, do vợ chồng tôi đứng tên. Bà cũng đồng ý bán đất, nhưng chỉ bằng miệng, không có giấy tờ, không thể đến phòng công chứng để ký hợp đồng. Bán đất.

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo thông tin mà “Quà tặng từ anh ấy” cung cấp thì việc bán đất là tài sản chung của vợ chồng. Theo quy định tại Điều 13 Nghị định số 126/2014 / NĐ-CP và Điều 35 Khoản 2 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 (Luật HN & GĐ) thì vợ chồng cùng thỏa thuận định đoạt tài sản chung. Trong trường hợp tài sản chung là bất động sản hoặc chuyển nhượng bất động sản mà pháp luật quy định phải đăng ký tài sản … thì phải có văn bản thỏa thuận giữa vợ và chồng. Dù cho rằng vợ đồng ý nhưng không có văn bản bằng miệng nên không có cơ sở xác định nguyện vọng của vợ. Vì vậy, anh không được tự ý chuyển nhượng đất của mình cho người khác.

Ngoài ra, Điều 167 khoản 3a Luật Đất đai 2013; Nghị định 43/2014 / Điều 64 NĐ-CP quy định hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) phải được cơ quan có thẩm quyền hoặc Công chứng của tổ chức. Vì vậy, để quyền sử dụng đất có hiệu lực như việc chuyển nhượng tài sản chung của vợ chồng thì vợ chồng anh phải cùng ký tên tại Ủy ban cải cách ruộng đất, trừ trường hợp vợ anh phải lập văn bản ủy quyền hợp lệ. Theo quy định tại Điều 24 khoản 2 Luật HN & GĐ để thực hiện giao dịch chuyển nhượng với bên mua đất-GCNQSDĐ được xác lập khi một trong hai vợ chồng đang chấp hành án – vợ anh không được chấp hành án phải đến trụ sở Văn phòng công chứng ký hợp đồng ủy quyền và Hoặc) QSDĐ. Tuy nhiên, Điều 44 khoản 2 Luật Công chứng năm 2014 quy định trường hợp người yêu cầu công chứng bị tạm giữ, tạm giam, sát hạch thì việc công chứng được thực hiện ngoài trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng. Do đó, bạn có thể thực hiện 2 cách để hợp thức hóa việc chuyển nhượng đất:

– Để phòng công chứng TPHCM làm thủ tục cấp GCNQSDĐ ngoài trụ sở. Do đó, ông sẽ hợp tác với đại diện các cơ quan công chứng và những người đã mua đất ở tù ký vào Ủy ban cải cách ruộng đất theo quy định của pháp luật.

– Yêu cầu tổ chức nào công chứng cho dù có thủ tục công chứng thì mình có quyền công chứng và hủy hợp đồng ủy quyền bên ngoài của trụ sở (ủy quyền cho vợ đứng tên giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người mua đất). Có thể anh sẽ đến trại giam cùng với đại diện công chứng để ký hợp đồng ủy quyền. Từ đó, anh Quyền xác lập giao dịch chuyển nhượng tại một văn phòng công chứng tại Thành phố Hồ Chí Minh và GCNQSDĐ của vợ anh không có chữ ký của anh.

Công ty Luật Đan Mạch Võ — Công ty Luật Ta Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *