Trái xoài

Trả lời:

Ở Ấn Độ, da xoài chín và thịt xoài có thể được sử dụng để cầm máu tử cung và điều trị chảy máu đường ruột. Sử dụng ở dạng lỏng với liều lượng 10 gram, thêm 120 ml nước và uống mỗi muỗng cà phê cứ sau 1 hoặc 2 giờ.

Xoài, bột được người dân ở Malaysia, Ấn Độ và Brazil sử dụng. Liều dùng là 1,5-2 gram. Ở Malaysia, người ta cũng sử dụng nó để điều trị chảy máu tử cung và bệnh trĩ. Ở Philippines, hạt xoài có thể được sử dụng để điều trị tiêu chảy: xay 20-25 gram với 2 lít nước, nấu đến hơn 1 lít, lọc cặn, lọc 300-400 gram đường với nước, sau đó tiếp tục nấu 1 lít. Sử dụng 2 đến 3 lần một ngày, mỗi lần 50-60 gram.

Xoài (tươi hoặc khô) cũng có thể được sử dụng làm thuốc. Nước ngầm tươi được sử dụng như một vỏ, sấy khô và sau đó được sử dụng như một món súp. Ở Campuchia, nó được sử dụng để điều trị bệnh thấp khớp hoặc nước rửa để xử lý không khí trong suốt bị hư hỏng. Ở miền bắc Việt Nam, vỏ xoài rất lý tưởng để điều trị sốt hoặc đau răng (mút tay). Nước ép xoài (đen, không vị, đắng, thoáng, đặc) trộn với nước chanh và phủ lên vết loét. , 1 phần me, 1 phần carob, tất cả được sấy khô, xắt nhỏ, sau đó đặt vào nơi bạn rửa răng.

Giáo sư Đỗ Tất Lợi, “Sức khỏe và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *