Chủ đầu tư có được rút hợp đồng mua bán căn hộ không?

Tôi trả lời rằng theo hợp đồng mua bán căn hộ, bên mua được giữ bản sao hợp đồng mua bán, tại sao phải trả lại? Tuy nhiên, họ nói phải nộp hồ sơ thì mới được cấp sổ hồng.

Tôi hỏi, thực tế chủ đầu tư có được hợp đồng mua bán căn hộ trên không, điều này có đúng không? Trong hợp đồng mua bán căn hộ của tôi, rõ ràng hợp đồng này được lập thành 6 phần và có giá trị như nhau, người mua có quyền giữ một bản. -Căn cứ Bộ luật Dân sự 2015, Luật Nhà ở 2014, Luật Bất động sản 2014 và các văn bản pháp luật liên quan, không có quy định nào yêu cầu người mua căn hộ phải nộp lại hợp đồng mua bán. Bên cho thuê chỉ được bàn giao sổ hồng.

Đồng thời, hợp đồng mua bán căn hộ quy định người mua được giữ một bản. Vì vậy, việc chủ đầu tư yêu cầu người mua phải nộp hợp đồng mua bán nhà chung cư là vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người mua.

Dù căn hộ đã nhận sổ hồng nhưng người mua phải luôn giữ hợp đồng mua bán căn hộ, vì trên cơ sở này, người mua yêu cầu chủ đầu tư thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng là cách bảo vệ người mua khi chủ đầu tư vi phạm pháp luật chứng cớ. Hợp đồng (ví dụ: vật liệu bảo hành, thời gian bảo hành …).

Nếu người mua nộp bản chính hợp đồng mua bán căn hộ cho chủ đầu tư thì người mua sẽ khó chứng minh được chủ đầu tư vi phạm hợp đồng khi sau này xảy ra tranh chấp (do lúc này người mua không giữ lại hợp đồng gốc). Vì vậy, người mua phải bình tĩnh và vững vàng. Yêu cầu chủ đầu tư phải tôn trọng lời hứa trong hợp đồng mua bán căn hộ, tôi không muốn nhận sổ hồng sớm mà đã trả lại hợp đồng mua bán căn hộ cho chủ đầu tư.

Pan Chengqing, luật sư Hội Luật gia Thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *