Trẻ sơ sinh nhẹ cân

Trả lời:

Khi cân nặng khi sinh dưới 2500 gram (do sinh non hoặc suy dinh dưỡng), em bé được coi là thiếu cân. Những em bé này có nguy cơ nhiễm trùng cao hơn và cần nhiều sữa mẹ. Sữa mẹ là thực phẩm lý tưởng cho trẻ sơ sinh, rất giàu chất dinh dưỡng và có nhiều kháng thể giúp trẻ chống lại nhiễm trùng.

Trẻ sơ sinh có cân nặng khi sinh rất thấp (1000g đến 1500g) hoặc cực kỳ thấp (dưới 1000g) nên bổ sung dinh dưỡng ngoài sữa mẹ trong một khoảng thời gian. Một số trẻ cần thêm canxi, và một số trẻ cần thêm protein hoặc năng lượng. Quyết định phụ thuộc vào ý kiến ​​của bác sĩ.

Cách nuôi trẻ sơ sinh nhẹ cân:

– Trong vài ngày đầu, trẻ sơ sinh không thể nói lắp nên được đưa ra qua một tuyến đường tĩnh. -Khi bé bắt đầu bú bằng miệng, bạn có thể sử dụng ống thông để uống sữa mẹ. Nếu có thể, hãy để mẹ bế em bé và tiếp xúc với da với cơ thể mỗi ngày. Đối với em bé từ 30 đến 32 tuần của thai kỳ, chúng có thể được cho ăn bằng cốc, cốc hoặc thìa hoặc vắt sữa trong miệng của em bé. Nếu em bé hơn 32 tuần tuổi, có thể cho con bú, nếu trẻ không bú đủ, kết hợp cho ăn với một ống để đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Hãy chắc chắn giữ em bé ở đúng vị trí, giữ em bé trên cánh tay, giữ đầu em bé bằng tay, có hiệu quả để cố định vú ngay từ đầu. Nếu người mẹ không thể cung cấp đủ sữa để đáp ứng nhu cầu của em bé, cô ấy có thể cung cấp sữa cho người mẹ khác (hữu ích hơn thực phẩm nhân tạo).

Sức khỏe và sắc đẹp Tiến sĩ Phạm Thị Thục

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *