Làm thế nào để nhanh chóng phát triển chiều cao

Trả lời – Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, một người đàn ông trung bình 15 tuổi nặng 56,7 kg và cao 1,69 m. Thời kỳ này là thời kỳ vàng thứ ba (nam giới từ 12-18 tuổi), đặc biệt là sự tăng trưởng chiều cao sẽ nhanh hơn. Nếu bạn ăn đủ dinh dưỡng, tập thể dục và các hoạt động khoa học có thể cải thiện đáng kể vóc dáng của bạn. Trong vòng 1-2 năm, bạn có thể tăng chiều cao từ 7 đến 8 cm hoặc thậm chí lên đến 12 cm. Sau giai đoạn này, tăng trưởng chiều cao sẽ chậm lại, chỉ tăng 1-2 cm mỗi năm. Do đó, bạn vẫn có hy vọng tăng kích thước. Bạn có thể chú ý đến các nội dung sau:

Ảnh: Onlymehealth .

– Chế độ ăn uống: Ngoài việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng, chẳng hạn như protein (thịt, cá, trứng, sữa, tôm, cua, đậu rất giàu hàm lượng). ..), chất béo (dầu, mỡ, bơ), carbohydrate (gạo, mì …), vitamin và khoáng chất (rau, trái cây), bạn phải ăn cẩn thận:

+ sữa và sữa bột, Sữa tươi, sữa chua, phô mai và các sản phẩm khác. Ngoài việc cung cấp năng lượng và dinh dưỡng, sữa còn là nguồn hấp thụ canxi và L, giúp quá trình phát triển chiều cao. Tôm, cua và cá cũng là thực phẩm giàu canxi, và việc sử dụng hàng ngày của chúng phải được tăng lên.

+ Để tăng kích thước, bạn phải được hỗ trợ bởi các vitamin và khoáng chất khác (như vitamin D) (tiếp xúc với ánh nắng mặt trời buổi sáng hoặc uống vitamin) D), kẽm (có trong tôm, lươn, sò, hàu, (Gan, sữa, thịt bò, v.v.) kết hợp với các loại trái cây và rau quả giàu vitamin C có thể làm tăng tỷ lệ hấp thụ kẽm. Magiê giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ cơ thể tăng chiều cao nhất có thể (giàu gạo, lúa mì, hạt bí ngô, bí ngô, hướng dương, vừng, hạnh nhân, hạt điều, đậu), đậu nành rang khô, rau xanh đậm, Vitamin A giúp tăng cường xương của cơ thể và thúc đẩy tăng trưởng. Sữa, sữa chua, gan, thịt bò, cá hồi, rau xanh và trái cây màu đỏ đều chứa vitamin A. Và vàng (giàu-carotene là tiền chất của vitamin A), sữa chua, phô mai và natto Nhật Bản có chứa vitamin K2 (MK7).

– Tập thể dục: Tập thể dục thường xuyên, tăng swing, cầu lông, bóng chuyền, bơi lội …

– Duy trì lối sống hợp lý và ngủ 8 tiếng mỗi ngày. Tôi nên đi ngủ trước 11:00 tối. Giải phóng nhiều hormone tăng trưởng.

Chúc các bạn thành công.

Thạc sĩ, Bác sĩ Đoàn Thị Tường Vi, Phòng khám Dinh dưỡng, Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *