Máy đo lưu lượng thở ra đỉnh cho bệnh nhân hen suyễn

Trả lời:

Trong cơn hen, đường thở ở phổi dần dần thu hẹp, khiến bạn thở chậm và khó khăn, đặc biệt là khi thở ra. Máy đo lưu lượng đỉnh được sử dụng để định lượng không khí trong phổi để dự đoán các cơn co thắt nói trên vài giờ hoặc thậm chí vài ngày trước khi bắt đầu khó thở. Nhờ đó, người bệnh có thể sử dụng thuốc sớm trước khi có triệu chứng, có thể nhanh chóng chấm dứt cơn, tránh tình trạng khó thở nặng lên.

Máy đo lưu lượng đỉnh có chức năng kiểm tra và kiểm soát cơn hen, cụ thể:

– Xác định thời điểm bệnh nhân cần điều trị khẩn cấp, cần thêm thuốc hoặc ngừng thuốc .—— Xác định tác động tiêu cực đến các triệu chứng hen suyễn Các yếu tố .—— Giúp quản lý các bệnh cụ thể hơn. – – Đối tượng mục tiêu nên sử dụng thiết bị này bao gồm: bệnh nhân hen suyễn dai dẳng và tái phát; trẻ em trên 5 tuổi bị thở dài hạn, trung bình hoặc nặng Các bài khó .

Sử dụng:

– Đánh dấu cho điểm ở thang điểm thấp nhất .—— Đứng lên với bệnh .—— Hít thở sâu .—— Giữ chặt dụng cụ đo. , Không để lưỡi che khe hở của nhạc cụ .—— Thổi nhanh và mạnh.- — Ghi lại chỉ số đo được .—— Lần thứ hai thực hiện theo các bước trên và ghi lại chỉ số đo được cao nhất. Việc đọc lưu lượng đỉnh tốt nhất là ghi lại việc kiểm soát cơn hen của bạn (không khó thở, rất thoải mái) trong vòng 2 tuần. Đọc dưới mức tối ưu là dấu hiệu cảnh báo cơn hen suyễn.

Bác sĩ Trung Quốc, Khoa học và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *