Những điểm cần lưu ý khi sử dụng thẻ ngân hàng để mua hàng trực tuyến

Để thực hiện mua sắm trực tuyến an toàn, khách hàng vui lòng tuân thủ các nguyên tắc sau:

An toàn trước khi giao dịch

Lưu ý với khách hàng: Không cho người khác mượn thẻ của mình. Luôn mang thẻ vào Đảm bảo rằng những người khác không thể sao chép thông tin gần đó; hãy cẩn thận với các liên kết, email yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin thẻ. Bạn phải sử dụng dịch vụ SMS banking để nhận thông tin giao dịch từ thẻ của mình và dễ dàng kiểm tra giới hạn khả dụng và số dư tài khoản … Trước khi thanh toán giao dịch, khách hàng nên kiểm tra kỹ các vấn đề liên quan khác về phí, như phí đăng ký, thanh toán định kỳ, phí duy trì tài khoản… Nếu không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, khách hàng phải hủy và thông báo cho chủ sở hữu website.

Bảo mật trong quá trình giao dịch

Bạn phải chọn thực hiện giao dịch trên trang web bảo mật cao với nội dung sau: biểu tượng ổ khóa hoặc bắt đầu bằng “https” trên dòng địa chỉ trang web; sử dụng máy tính cá nhân để thanh toán qua Internet , Tránh sử dụng máy tính của người khác, đặc biệt là máy tính công cộng. Trong quá trình giao dịch, nếu có vấn đề gì vướng mắc, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng 24/7 in trên mặt sau của thẻ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, nếu có bất kỳ tranh chấp hay thắc mắc nào sau này, vui lòng in khi đặt hàng Và lưu màn hình xác nhận cuối cùng dưới dạng tệp hợp lệ.

An toàn sau khi giao dịch hoàn tất

Nếu không phải giao dịch trực tuyến thông thường, khách hàng nên liên hệ với NHPH và ngân hàng sẽ chặn giao dịch trực tuyến sau khi giao dịch hoàn tất. Khi sử dụng tài khoản đăng nhập website để giao dịch thường xuyên, chủ thẻ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, không nên tạo các mật khẩu dễ nhớ, dễ nhớ như ngày sinh, số điện thoại, số CMND … vui lòng kiểm tra tài khoản ngay nếu thẻ của bạn. Nếu phát hiện có giao dịch bất thường, chủ thẻ không thực hiện được đường dây nóng 24/7 để khẩn trương khóa thẻ và tìm kiếm sự trợ giúp, vui lòng thông báo kịp thời cho ngân hàng để đề phòng rủi ro. — Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng gọi 1900 9247 liên hệ chi nhánh, phòng giao dịch BIDV hoặc dịch vụ tư vấn 24/7.

(Nguồn: BIDV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *