TVT phẫu thuật cho chứng tiểu không kiểm soát

Trả lời:

Có nhiều phương pháp phẫu thuật được sử dụng để điều trị chứng tiểu không tự chủ do căng thẳng (một dạng tiểu không kiểm soát), trong đó TVT (băng dính âm đạo không căng thẳng) là một trong những phương pháp mới hơn. Phương pháp này ra đời tại Thụy Điển vào năm 1995 và ngay lập tức được sử dụng rộng rãi ở Pháp, Hoa Kỳ, Anh Quốc. … Cuối năm 2001, bệnh viện Việt Pháp lần đầu tiên áp dụng phương pháp này cho phụ nữ Việt Nam.

Sau khi gây tê tại chỗ, bác sĩ chèn một miếng băng tổng hợp qua một vết thủng nhỏ trên thành trước của âm đạo và quấn nó quanh phía sau niệu đạo để tạo sự hỗ trợ thay thế ổn định cho các cơ mỏng manh. Khi người bệnh chườm, áp lực trong ổ bụng sẽ tăng lên, đè ép lên niệu đạo bộ phận này, gây tắc lỗ thông niệu đạo và tránh tình trạng tiểu không tự chủ. Quá trình này mất 30 phút. Bệnh nhân nằm viện trong 24 giờ và có thể làm việc bình thường sau khi xuất viện. Nên tránh các hoạt động thể chất nặng nhọc như mặc quần áo và tập thể dục trong vòng 2 tuần, đây là hoạt động nhẹ nhàng mà không cần cơ bụng và rạch tầng sinh môn, ít chấn thương và ít đau hơn. Kết quả rất ấn tượng: trên bàn mổ, vừa thay băng xong, bệnh nhân không tiểu. Phương pháp TVT phù hợp với các trường hợp sau:

– Đái ra máu, không có kết quả điều trị bằng thuốc.

– Đi tiểu ra máu và sa sinh dục. -Sự tiểu tiện không tự chủ do bàng quang không ổn định. TVT là một phương pháp đơn giản, hiệu quả, rẻ tiền. -Bên đảng Tiến sĩ Emanuel Derlorme

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *