Là ánh sáng mặt trời tốt nhất trong ngày?

Theo luật bóng tối về sự hấp thụ vitamin D của Giáo sư Edward Highham thuộc Đại học California tại Hoa Kỳ, khi chiều dài của bóng cơ thể ngắn hơn chiều cao, đây là thời điểm thích hợp để tắm nắng. Tia UVB là tia duy nhất kích thích tiền chất của vitamin D3. Trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều, tia UVB được hấp thụ gần như hoàn toàn bởi tầng ozone, chủ yếu là tia UVA, vì vậy vitamin D sẽ không được tổng hợp nếu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Do đó, thời gian phơi sáng phù hợp nhất ở Việt Nam là 9h sáng đến 10h sáng hoặc 3h chiều. Từ 4 giờ chiều đến 4 giờ chiều – Cao Thanh Ngọc, Bác sĩ, Bác sĩ Chỉnh hình và Nội khoa, Trường Y, Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh Loãng xương.

Nhưng đừng để mặt trời quá nhiều. Các tia cực tím có bước sóng 340 mm trở lên trong ánh sáng mặt trời có thể làm cho làn da tối màu nhanh hơn, lão hóa sớm, khô, nếp nhăn và thậm chí là ung thư da. Những người thường xuyên tắm nắng nhưng không đeo kính chống tia UV sẽ bị đục thủy tinh thể.

“Mọi người, cẳng tay, bàn tay hoặc bàn chân phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 10 đến 15 phút mỗi ngày. Không sử dụng kem chống nắng. Ngọc nói rằng đi bộ trong 30 phút vào mùa đông có thể cung cấp đủ vitamin D cho cơ thể .

Tắm nắng giúp cơ thể bổ sung vitamin D và ngăn ngừa loãng xương Ảnh: Ánh nắng mặt trời hàng ngày

Bác sĩ Phan Cao Minh, bác sĩ nhi khoa tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, cho biết trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, nên tắm sau mỗi 20 phút.- — Vào mùa hè, cha mẹ nên cho bé tắm nắng sớm dưới ánh nắng mặt trời để tránh tác hại của tia cực tím đối với làn da non nớt của trẻ. Thời gian lý tưởng là khoảng 6 giờ sáng đến 7 giờ sáng. Tắm nắng để giảm thiểu nguy cơ mất nước khi đổ mồ hôi.

Mùa đông thường nhiều mây, thời tiết lạnh, mặt trời mọc muộn và mặt trời yếu. Vì vậy, hãy đợi cho đến khi trời ấm lên để tắm nắng cho bé. Ban ngày, cha mẹ không nên tắm nắng cho con để đảm bảo sức khỏe. Hãy chọn nơi yên tĩnh, sạch sẽ, thoáng mát và có nắng, tránh ánh nắng trực tiếp .

Cam Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *