Răng khôn phải nhổ

Răng khôn là răng hàm lớn thứ ba, tuổi từ 17 đến 25 tuổi. Mỗi người có 4 răng khôn trong 4 hàm. Nó được gọi là răng khôn vì răng mọc lên ở tuổi trưởng thành, và con người đã lớn lên và trở nên tỉnh táo.

Tại sao răng khôn thường bị mắc kẹt và mọc trên mặt đất

Người khôn ngoan thường cứng xương khi hàm ngừng phát triển và phát triển. Răng khôn chỉ xuống dưới và về phía trước trong quá trình tăng trưởng và phát triển của sự bắt buộc. Mặt khác, chế độ ăn uống vừa phải của người hiện đại sẽ làm giảm sự phát triển của xương hàm. Những yếu tố này làm trầm trọng thêm sự mất cân bằng giữa kích thước của răng và hàm, dẫn đến tình trạng răng khôn dưới răng hoặc răng bị kẹt.

Thời điểm tốt nhất để kéo Zhizhi là từ 18 đến 25 tuổi và rễ hình thành 2/3. Công việc: Wworlddenta. – Chiếm răng phức tạp – Răng khôn bị kẹt trong hàm hoặc nướu. Quá trình mọc răng sẽ gây áp lực lên vùng xương và nướu, kết hợp với những vệt mòn dưới nướu che phủ răng khôn. Điều này gây ra viêm, đau và nhiễm trùng.

Răng khôn mọc ở góc sai, tạo thành một khe hẹp khác thường với răng kế cận. Điều này dẫn đến nhồi thực phẩm và lắng đọng vi khuẩn. Răng khôn rất khó làm sạch bằng bàn chải đánh răng ở phía sau miệng, và chỉ nha khoa có thể gây sâu răng liền kề và gây ra bệnh nha chu liền kề.

Áp lực của răng khôn có thể gây tiêu chảy. Răng tiếp theo. Răng khôn có thể thoái hóa thành khối u, u nang bệnh lý ở xương hàm, làm suy yếu xương hàm. -Thời gian tốt nhất để nhổ răng khôn-Thời gian tốt nhất để nhổ răng khôn là 18 tuổi ở tuổi 25, lúc đó sự hình thành chân răng là 2/3. Những người trên 35 tuổi sẽ gặp nhiều khó khăn do xương cứng hơn và dày hơn. Tuy nhiên, một số yếu tố hệ thống và địa phương nhất định không cho phép can thiệp vào việc nhổ răng khôn. Trong quá trình chữa bệnh, thời gian hậu phẫu cũng kéo dài và không thuận lợi.

Khi nhổ răng khôn

– Khi răng khôn mọc lên gây ra các biến chứng đau đớn, nhiễm trùng lặp đi lặp lại, khối u nang, nó ảnh hưởng đến các răng kế cận. -Khi răng khôn không gây biến chứng, nhưng có khoảng cách thức ăn giữa răng khôn và răng tiếp theo, sẽ ảnh hưởng đến răng kế trong tương lai, và có kế hoạch nhổ răng khôn để ngăn ngừa biến chứng.

– Răng khôn thẳng đứng và có vị trí tốt, không bị chặn bởi xương và nướu, nhưng không có răng đối diện ở khớp, vì vậy răng khôn nhô ra từ hàm đối diện. Điều này sẽ hình thành vảy giữa răng khôn và răng kế cận, khiến thức ăn bị đầy và làm cho nướu đối diện.

– Răng khôn mọc thẳng, đặt đúng vị trí, không bị cản trở bởi xương và nướu, nhưng răng khôn có hình dạng bất thường, thức ăn nhỏ bị biến dạng tích tụ răng bên cạnh, sâu răng lâu dài và viêm nha chu liền kề .

-Wisdom răng bị bệnh nha chu hoặc lây lan sâu răng.

Chỉnh nha được loại bỏ, và nhiều bệnh hệ thống khác, nơi trí tuệ của răng giả hoặc răng khôn cũng được loại bỏ.

– Khi nào tôi nên để lại răng khôn để nhổ răng

– Không cần thiết phải nhổ hết răng khôn. Miễn là bệnh nhân được làm sạch hoàn toàn bằng chỉ nha khoa và bàn chải, họ có thể giữ lại những chiếc răng khôn thẳng, bình thường không bị kẹt bởi xương và nướu, không có biến chứng.

– Bệnh nhân mắc một số bệnh hệ thống không kiểm soát được, chẳng hạn như bệnh tim mạch, tiểu đường, bệnh cầm máu …

– Trí tuệ trực tiếp với nhiều giải phẫu của xoang, dây thần kinh và những thứ quan trọng khác Liên quan đến cấu trúc … có thể được sử dụng thông qua các thủ tục phẫu thuật chuyên ngành.

Thao tác trước khi nhổ răng khôn

Bệnh nhân phải thực hiện xét nghiệm máu và kiểm tra X-quang theo hướng dẫn trước khi can thiệp Giới thiệu nha sĩ về tất cả các tình trạng bệnh lý của cơ thể người và các loại thuốc có sẵn.

Trước khi nhổ răng, nghỉ ngơi, đi ngủ sớm, tránh các chất gây kích ứng, như bia, rượu … Giữ cao răng và làm sạch miệng trước khi nhổ răng để tránh nhiễm trùng.

Bạn nên can thiệp vào buổi sáng và ăn sáng trước khi nhổ răng. Tinh thần thoải mái, thư giãn, không căng thẳng và sợ hãi. Bệnh nhân dưới 18 tuổi và trên 60 phải có người nhà đi cùng.

Thận trọng sau khi nhổ răng khôn

Sau khi nhổ răng khôn, bệnh nhân phải cẩn thận làm theo hướng dẫn của bác sĩ và uống thuốc theo toa để có kết quả sau phẫu thuật tốt và chữa bệnh tốt .

Bốn phổ biến sau khi nhổ răng Các triệu chứng là sưng, đau, sốt và chảy máu.-Sưng: Cơ thể bị viêm và chấn thương trong quá trình nhổ răng phản ứng. Sưng phụ thuộc ít nhiều vào mức độ can thiệp vàAtopy mỗi người. Sưng thường xảy ra hai ngày sau khi nhổ răng và sau đó biến mất. Để ngăn ngừa hoặc giảm sưng, bệnh nhân nên dùng thuốc theo toa, sử dụng túi nước đá nhiều lần trong ngày, khoảng 15 phút mỗi lần và làm nóng sưng vào ngày hôm sau sau khi nhổ răng. — Đau: Xảy ra khi thuốc mê biến mất. Đau tùy thuộc vào mức độ can thiệp và ngưỡng đau của mọi người. Đau sẽ xuất hiện khoảng 3 ngày sau khi nhổ răng và sau đó biến mất. Để giảm đau, bệnh nhân phải dùng thuốc theo toa, thực hiện các biện pháp giảm sưng, và cũng giảm đau.

– Sốt: Vào ngày đầu tiên sau khi nhổ răng, bệnh nhân sẽ bị sốt. Tuy nhiên, đây chỉ là một phản ứng của cơ thể, không phải là nhiễm trùng. Sốt thông thường sẽ kéo dài không quá ngày hôm sau. Bệnh nhân phải dùng thuốc theo toa để hạ sốt.

– Chảy máu: Sau 30 phút, cắn chặt miếng bông vào khoang răng để giúp cầm máu. Nếu máu tiếp tục chảy, hãy cắn miếng gạc cho đến khi máu ngừng chảy. . Nước bọt có máu hồng nhạt có thể xuất hiện 1 đến 2 ngày sau khi nhổ răng. Bệnh nhân nên thực hiện các biện pháp để duy trì cục máu đông, chẳng hạn như tưới tiêu mạnh mẽ, nhổ dữ dội trong vòng 6 giờ sau khi nhổ răng, không rửa nước muối, không hút và nhô lưỡi hoặc các vật lạ khác vào khoang để thăm dò. Ăn nhai ở bên hàm dưới mà không cần nhổ răng, nhẹ nhàng làm sạch miệng ở mức độ của răng, ăn thức ăn mềm và tươi 24 giờ sau khi nhổ răng – xin lưu ý rằng nếu bị đỏ, đau, sốt, chảy máu trong thời gian dài, Một đánh giá nghiêm ngặt và không thể kiểm soát phải được thực hiện bởi các chuyên gia.

Tiến sĩ Lê Nguyễn Khánh Duy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *