Là đau đầu liên quan đến chế độ ăn uống?

Trả lời:

Nhức đầu, đặc biệt là loại “Đau nửa đầu” (Migraine) là một bệnh, thường xảy ra ở một số cơ quan nội tạng, phụ nữ nhiều hơn nam giới. Người ta nghi ngờ rằng cơ chế của bệnh là do giảm đột ngột hàm lượng serotonin, một chất dẫn truyền thần kinh trong não, làm giãn mạch máu, kích thích đầu dây thần kinh và gây đau. Nhiều yếu tố khác cũng có thể gây ra những cơn đau đầu như căng thẳng, một số loại thực phẩm, kinh nguyệt, biến đổi khí hậu, thuốc men, hoạt động thể chất quá mức, bỏ bữa và ăn quá nhiều. Hoặc quá lạnh, mù, khói thuốc lá.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng đau đầu là do giảm nồng độ magiê trong máu và tăng nồng độ canxi. — Một nghiên cứu cho thấy vai trò của vitamin B2 (riboflavin) là làm giảm sự xuất hiện của chứng đau nửa đầu và nếu có, chúng sẽ “dừng” nhanh hơn. Giảm lượng chất béo trong bữa ăn (tối đa 20 gram mỗi ngày) cũng có thể giúp giảm tần suất tái phát 71% và cường độ đau tới 66%.

Điều này không có nghĩa là bạn cần thay đổi chế độ ăn uống. (Nếu nguồn đau đầu không phải là thực phẩm). Tốt nhất, bạn nên tạo một “nhật ký” để theo dõi thực đơn ngày đau đầu trong khoảng 1 tháng. Bằng cách này, chúng tôi hy vọng tìm ra mối tương quan giữa đau đầu và thực phẩm bạn sử dụng. Kể từ đó, chuyên gia dinh dưỡng sẽ cung cấp cho bạn tất cả các khuyến nghị và các loại thuốc phù hợp trong thực đơn.

Tiến sĩ Nguyễn Lan Đình, “Sức khỏe và cuộc sống”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *