Không cấp dưỡng nuôi con, bị phạt?

Tuy nhiên, chồng cũ đã không tuân thủ các nghĩa vụ bảo dưỡng phát sinh từ quyết định ly hôn. Có bị phạt cho công việc này không?

Và, hai năm sau khi ly hôn, bạn đã gây khó khăn cho tôi khi rời khỏi nhà của chồng cũ. Tôi phải làm gì trong tình huống này?

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo quy định tại Điều 82 (2) Luật hôn nhân và gia đình năm 2014 thì nghĩa vụ và quyền của cha mẹ không trực tiếp nuôi con sau khi ly hôn: Cha mẹ không trực tiếp nuôi con có — Ngoài Điều 83 khoản 1 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 cũng quy định người chưa trực tiếp nuôi con phải thực hiện các nghĩa vụ quy định tại Điều 82 của Công ước này; người không giám hộ và các thành viên trong gia đình phải tôn trọng quyền giám hộ của họ.

Do đó, sau khi tòa án quyết định cho ly hôn và thực hiện xong nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con thì người chồng phải đáp ứng nhu cầu của con cái theo số tiền mà tòa án xác định. Theo nhu cầu cuộc sống và thu nhập thực tế của trẻ.

Nếu chồng cũ cố tình không thực hiện thì bạn có thể yêu cầu tòa án buộc người đó phải thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng theo quy định tại Điều 119 Luật hôn nhân và gia đình 2014. Vì vậy, quy định của pháp luật người nhận là cha mẹ hoặc người giám hộ của họ có quyền yêu cầu tòa án ra lệnh cho những người chưa tự nguyện thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng phải thực hiện nghĩa vụ này.

Nếu tòa án quyết định buộc thực hiện nghĩa vụ, thì việc tương trợ mà người đó vẫn không tôn trọng có thể được thực hiện theo pháp luật.

Về việc không giảm hộ khẩu, thực hiện theo quy định tại Điều 1. Luật Cư trú năm 2006, Điều 28, khoản 6 về chuyển hộ chiếu giấy, như sau: Công dân được cấp giấy chuyển hộ khẩu khi thay đổi nơi thường trú. .

Công dân thuộc một trong các trường hợp sau đây không phải cấp giấy chuyển hộ khẩu:

a) Chuyển đến ở tại đô thị, thành phố thuộc khu vực thuộc tỉnh; cùng địa bàn, quận, huyện của thị xã do Trung ương quản lý; chuyển đến Cùng thành phố, thị xã trong tỉnh;

b) học sinh, sinh viên, học viên trong các trường phổ thông và cơ sở giáo dục khác;

c) nghĩa vụ quân sự và phục vụ trong Công an nhân dân;

d) Được biên chế vào Quân đội nhân dân, Trại tập trung, Nhà ở tập thể của Công an nhân dân;

đ) Chấp hành hình phạt tù; Chấp hành quyết định đưa vào cơ sở giáo dục cải tạo, cơ sở giáo dục, cơ sở chữa bệnh, cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc, quản chế.

Do đó, sau khi ly hôn, bạn đã thay đổi nơi ở phù hợp ở Pháp, không còn sinh sống thường xuyên và chuyển đến nơi ở thường trú do chồng cũ đăng ký. Bạn không cần cấp giấy chứng nhận tài khoản nên phải thực hiện thủ tục chuyển hộ khẩu. Bạn phải chuẩn bị sổ hộ khẩu, phiếu báo thay đổi nhân khẩu và nộp cho cơ quan liên quan để làm thủ tục cấp giấy chuyển hộ khẩu.

Nếu không phải cấp sổ hộ khẩu thì có thể thực hiện các thủ tục sau: tách sổ hộ khẩu theo Điều 27 Luật Cư trú.

Ngoài ra, Bộ Công an Thông báo số 35/2014 ngày 09/09/2014 / Điều 10, Điều 8 Bộ TT-BCA Quy định và biện pháp thi hành Luật Cư trú như sau: Người đứng tên chủ hộ có trách nhiệm đăng ký hộ khẩu. Những người có tên trong sổ tạo điều kiện thuận lợi để họ sử dụng sổ thực hiện các công việc đã được cấp, nếu cố tình khó khăn thì thuộc người đứng tên trên sổ, được người đứng tên sử dụng sổ thực hiện theo quy định của pháp luật. , Sẽ xử lý ở mức độ vi phạm pháp luật theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, chồng cũ khó làm, ngăn cản mẹ con bạn làm thủ tục chuyển hộ khẩu là hành vi trái pháp luật, có thể bị xử phạt từ 100.000 đến 100.000 đến 100.000 theo Khoản 8 Điều 1 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP Phạt 300.000đ. Nếu chủ hộ tiếp tục ngăn cản bạn hoàn thành thủ tục đăng ký tài khoản, bạn phải báo cáo với tổ chức được phép cấp giấy chứng nhận tài khoản.

Luật sư Phan Thanh Bình Công ty Luật Bảo Ngọc tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *