Chăm sóc cơ thể

Bác sĩ Tạ Quốc Hùng thuộc Bộ môn Da liễu-Thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, trên khuôn mặt, da ở các bộ phận khác trên cơ thể rất dễ bị lão hóa. dươi mặt trơi. Hay hút thuốc lá, mụn trứng cá xuất hiện trên da lưng, ngực, các vết thâm nám, đồi mồi, nếp nhăn trên cơ thể mất thẩm mỹ.

Quy trình chăm sóc da luôn cần được duy trì trong nhiều ngày. Việc chăm sóc đôi khi có thể khác. Chính xác hơn:

Vào buổi sáng, trước khi đi làm, thời gian có hạn hơn. Bạn phải luôn đảm bảo dưỡng ẩm cho cả hai bước, và tiếp xúc với ánh sáng vùng da chống nắng từ cổ, ngực, tay, … chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Đối với da khô, hãy chọn một loại kem dưỡng ẩm thật tốt. Đối với da dầu hoặc da hỗn hợp, vui lòng sử dụng kem không chứa dầu. Các bạn lưu ý bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài từ 15-30 phút.

Sau một ngày căng thẳng, bạn cần làm sạch da để thải độc tố. Sau đó chọn loại sữa tắm phù hợp với loại da để loại bỏ bụi bẩn và dầu trên bề mặt da. Không chà xát mạnh sẽ gây kích ứng da. Tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần.

Trước khi đi ngủ, dưỡng ẩm cho da bằng mặt nạ hoặc kem dưỡng. Chọn loại nhũ tương có chứa chất dưỡng ẩm, chẳng hạn như glycerin, axit hyaluronic hoặc dầu khoáng để giữ ẩm và ngăn ngừa mất nước. Thoa kem dưỡng ẩm theo hình xoắn ốc nhẹ nhàng để da hấp thụ dưỡng chất.

Một số vùng da cần được chăm sóc cẩn thận hơn, chẳng hạn như da ở cổ, bị lão hóa nhanh, dễ bị nhăn và chảy xệ. Khuỷu tay thường sẫm màu, khô ráp và dễ bong tróc hơn da ở các bộ phận khác trên cánh tay. Một số vùng da khác như đầu gối, bàn chân và gót chân cần được chăm sóc nhiều hơn để làm đều màu da.

Theo tuổi tác, cấu tạo da sẽ thay đổi và cách chăm sóc da cũng khác. Bước qua tuổi 20, da sẽ sản sinh collagen và elastin mạnh nhất, đồng thời việc chăm sóc da cũng trở nên dễ dàng hơn bằng cách làm sạch, dưỡng ẩm và ngăn ngừa các chất độc hại. Bước sang tuổi 30, giai đoạn này da xuất hiện nhiều nếp nhăn và thâm nám hơn. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc chuyên sâu, cần bổ sung thực phẩm chứa dầu omega-3, tinh chất mầm đậu nành, vitamin… để trẻ hóa từ bên trong.

Trong hơn 40 năm, mức độ lão hóa liên tục được cải thiện. Ở mức độ cao, cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, giảm độ đàn hồi và thiếu hụt collagen trầm trọng. Nếu để lâu không kiểm soát, sức sống của làn da sẽ bị suy yếu, thậm chí sạm đi trông thấy.

Dưỡng da toàn thân để có làn da đều màu, săn chắc và tự tin hơn. Ảnh: Bayan Mall

Các bác sĩ khuyên bạn nên chăm sóc cơ thể tương tự như da mặt, bao gồm làm sạch và tẩy tế bào chết, sử dụng mặt nạ hoặc kem dưỡng da và sử dụng kem chống nắng.

Đối với da khô, thêm dầu ô liu và dầu dừa vào món ăn để hydrat hóa. Nếu da xỉn màu, bạn cần bổ sung vitamin C hoặc cần tây, dưa chuột, măng tây, cà rốt và các loại rau khác. Da lão hóa cần được bổ sung các chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E, hạt chia, hướng dương, bông cải xanh, bơ, rau bina, đu đủ… để hạn chế lão hóa bên trong.

Công việc phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nên thoa thêm kem chống nắng. Những người làm việc trong môi trường máy lạnh da dễ bị khô thì nên trang bị cho mình một chai nước khoáng và sử dụng sau mỗi 2-3 tiếng để bổ sung dưỡng chất cho da.

Không nên lạm dụng xà phòng, kích thích tốt nhất là khiến các lớp dưới da tiết nhiều dầu hơn, gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn đầu trắng, mụn đầu đen xuất hiện. Khi bạn tắm quá nhiều, sữa tắm hoặc xà phòng cũng có thể làm khô da, dẫn đến nếp nhăn và lão hóa sớm.

Hạn chế ma sát mạnh trên da, gây ma sát da và cho phép vi khuẩn xâm nhập vào da. Xuất hiện các sẩn hoặc sẩn viêm. Ma sát cũng có thể phá hủy các cầu nối collagen trong da, dẫn đến da xỉn màu và nếp nhăn.

Chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp. Uống khoảng hai lít nước lọc mỗi ngày để dưỡng ẩm cho da và giảm nguy cơ lão hóa, mất độ đàn hồi và nếp nhăn. Chú ý chế độ nghỉ ngơi sinh hoạt khoa học, tránh đi ngủ đêm, thường xuyên tập thể dục thể thao để làm sáng da, đều màu da.

Trian

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *