Bạn nên làm gì khi bị nợ lương hơn một năm?

Tôi phải làm gì để bảo vệ quyền lợi của mình.

Luật sư tư vấn pháp luật

Phù hợp với quy định tại Điều 96 Luật lao động 2012 về nguyên tắc trả lương, trả lương trực tiếp, trả đủ và toàn bộ cho người lao động. Đúng thời hạn.

Trong trường hợp đặc biệt, do thiên tai, hỏa hoạn hoặc các lý do bất khả kháng khác, người sử dụng lao động yêu cầu thực hiện mọi biện pháp khắc phục nhưng không trả đúng thời hạn đã thỏa thuận trong hợp đồng lao động thì thời gian chậm không được dưới một tháng. Không cần thanh toán thêm;

– Nếu thời gian chậm từ 15 ngày trở lên, Ngân hàng Quốc gia Việt Nam sẽ công bố hạn mức bằng số tiền chậm nhân với lãi suất tối đa của tiền gửi cố định một tháng trong kỳ. Thời điểm trả lương.

Khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam không quy định trần lãi suất thì tính theo lãi suất tiền gửi cố định kỳ hạn một tháng, ngân hàng thương mại của công ty, tổ chức đang trong thời gian thanh toán.

Do đó, công ty nợ tiền từ tháng 8/2019 Thực tế tiền lương của bạn đã vi phạm nguyên tắc trả lương. . Đầu tiên, bạn phải khiếu nại với người quản lý công ty và yêu cầu thanh toán tiền lương, tiền lãi do nợ lương.

Nếu công ty không giải quyết khiếu nại của bạn, tranh chấp tiền lương sẽ được giải quyết thông qua quy trình hòa giải. Hòa giải viên lao động. Nếu hòa giải không thành bạn có thể nộp đơn đến tòa án nhân dân nơi công ty bạn đặt trụ sở để giải quyết tranh chấp.

Công ty Luật Fan Guobao, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *