Điều trị viêm da sau lũ

Bác sĩ Lê Thị Mai, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, mưa lũ có thể khiến người dân mắc các bệnh ngoài da lâu ngày và ngấm vào các bệnh ngoài da, như viêm da tiếp xúc, nấm da, bệnh tật. Bệnh ngoài da do chấn thương, bệnh ngoài da do côn trùng đốt … Đồng thời, lũ lụt khiến người dân không thể sử dụng các phương tiện y tế, thuốc đặc trị.

Bác sĩ Mai khuyến cáo nên sử dụng ủng, găng tay cao su để hạn chế tiếp xúc với nước bẩn, tránh làm nặng thêm các bệnh ngoài da. Bạn nên làm sạch cơ thể, quần áo bẩn và ga trải giường và giặt sạch bằng nước ngay lập tức, thay vì mặc quần áo ướt. Rửa tay kỹ bằng xà phòng và nước rửa tay có cồn, dùng nước rửa tay làm sạch tất cả các vết xước và vết xước, sau đó băng lại ngay. Đây là cách giảm bệnh ngoài da đơn giản nhất nhưng mọi người không thể sử dụng các cơ sở y tế để điều trị.

Bác sĩ McGrath khuyến cáo hai bệnh: viêm da và một số bệnh ngoài da do côn trùng. Nên sử dụng glucocorticoid tại chỗ (thuốc chống viêm) và một số sản phẩm làm dịu da để giảm các triệu chứng ban đầu của nhân viên y tế . Đối với nấm da liễu, tránh mặc quần áo ẩm ướt và không sử dụng các sản phẩm có chứa corticoid. Người bị viêm da tiếp xúc không nên dùng i-ốt. Không sử dụng thuốc lá, các sản phẩm thuốc lá không rõ nguồn gốc vì có thể khiến bệnh nặng hơn. Bác sĩ Mai-ở nhà, có các sản phẩm làm dịu, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm, có thể làm giảm nhiễm trùng da. Ngoài ra, bông băng cũng là thứ không thể thiếu trong tủ thuốc của mỗi gia đình, nhất là vào mùa bé. Khi không thể đến ngay cơ sở y tế để chữa trị vết thương ban đầu. … Bác sĩ Mai đề nghị nên vệ sinh vết thương thật sạch, không dùng nước trong nhà, giếng mà nên dùng vòi nước để lau người.

Bác sĩ Mai khuyến cáo bạn nên đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời càng sớm càng tốt. Tránh coi thường các bệnh ngoài da mà không điều trị dẫn đến biến chứng. Các bệnh ngoài da nhỏ cũng có thể gây ra các triệu chứng nhiễm trùng nặng toàn thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *