Sự thật đáng ngạc nhiên về nhà vệ sinh công cộng

Hầu hết mọi người đều sợ sử dụng nhà vệ sinh dùng chung. Các nhà điều tra Mỹ đã lấy mẫu từ các nhà vệ sinh công cộng gửi đến phòng thí nghiệm. So với những gì chúng tôi nghĩ, kết quả thật bất ngờ.

Buồng vệ sinh gần lối vào của nhà vệ sinh công cộng hóa ra là sạch nhất, bởi vì hầu hết mọi người đều lo lắng rằng nó bẩn. Ảnh: Monkeytreeholidaypark. Nhà vệ sinh gần cửa phòng tắm sạch sẽ nhất vì hầu hết mọi người luôn tránh chạm vào nó. Đáng ngạc nhiên hơn nữa là nhà vệ sinh ở hầu hết các nhà vệ sinh công cộng thực sự sạch sẽ. Điều này có thể là do mọi người có xu hướng đặt khăn giấy vào bồn rửa trước khi lau trong khi ngồi hoặc rời đi.

Phân tích cho thấy hàm lượng vi khuẩn trong giấy vệ sinh cao gấp 150 lần. Có nhà vệ sinh. Điều này có thể được giải thích bởi thực tế là phân của một số người dính vào giấy vệ sinh.

Có nhiều vi khuẩn trong ngăn chứa giấy vệ sinh hơn 150 lần so với bồn cầu, vì có nhiều bàn tay bẩn chạm vào. Các nhà nghiên cứu cũng tìm thấy Acinetobacter và Enterobacter trên cuộn giấy vệ sinh. Hai vi khuẩn này có thể gây nhiễm trùng tiểu cầu, viêm phổi và nhiễm trùng tử cung.

Các bác sĩ khuyên mọi người đừng ngại sử dụng nhà vệ sinh chung. Có một số cách để hạn chế vi khuẩn, ví dụ:

– chạm vào nút xả bồn cầu bằng khăn giấy .

– Sau khi đi vệ sinh, hãy rửa tay đúng cách bằng xà phòng và tắt vòi bằng giấy thay vì rửa tay trực tiếp bằng cách chạm vào.

– Các chuyên gia khuyên bạn nên mở cửa phòng tắm bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay để ngăn vi khuẩn lây lan sang tay bạn.

– Sau khi rửa, hãy chắc chắn lau khô tay.- -Video: Sử dụng nhà vệ sinh công cộng an toàn

Nghiên cứu cho thấy có khoảng 1000 loại vi khuẩn trên 2 cm2 bàn tay. Trong điều kiện thuận lợi, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh chóng và sẽ tăng gấp đôi cứ sau 20 phút. Do đó, rửa tay thường xuyên có thể làm giảm bệnh từ 30% đến 50%. Ngoài ra, bàn tay ướt còn lây lan vi khuẩn gấp 1000 lần so với tay khô.

Thời gian tồn tại của vi khuẩn trên tay lên tới 3 giờ. Nhiều người sẽ lớn lên ở 37 độ C.

Bàn tay của nhân viên văn phòng bình thường tiếp xúc với 10 triệu vi khuẩn mỗi ngày. Ngoài ống kem tay, mặt trong túi có nhiều vi khuẩn bề mặt trên bồn cầu. Thậm chí một vài túi có nhiều vi khuẩn hơn nhà vệ sinh thông thường.

Pan Yang (theo chương trình truyền hình Mỹ “Bác sĩ”)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *