Tài sản của các tỷ phú Việt Nam đã tăng thêm hàng tỷ USD

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ ​​Tạp chí Forbes (Mỹ), số tỷ phú đô la Việt Nam gần đây đã tăng từ 4 lên 6. Chủ tịch Hòa Phát là ông Trần Đình Long và ông Trần Đáng về làm Chủ tịch Masan Quang.- — Theo số liệu cập nhật ngày 26/10, Forbes định giá tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng là 6,6 tỷ USD, tăng so với mức 1 tỷ USD mà tạp chí này công bố. Danh sách tỷ phú năm 2020. Người đứng thứ hai là Tổng giám đốc Vietjet, bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng tăng tài sản lên 2,2 tỷ đô la Mỹ. Xét về tốc độ tăng trưởng, tài sản của Chủ tịch Techcombank He Hongan biến động mạnh nhất, khi tài sản tăng từ 1 tỷ USD lên 1,6 tỷ USD, tức tăng 60%.

Ông Chen Dinglong và ông Ruan Dangguang trở lại trên bảng xếp hạng của Forbes với tài sản lần lượt là 150 triệu USD và 1,4 tỷ USD.

Trong danh sách, phương pháp mà Forbes chọn là đánh giá quy mô tài sản cá nhân dựa trên giá cổ phiếu và tỷ giá hối đoái mới nhất. Thực tế, những cổ phiếu gắn liền với tên tuổi tỷ phú như VIC, VJC, TCB, HPG hay MSN cũng là những cổ phiếu blue-chip có hoạt động tốt trong thời gian gần đây.

VIC (vàng), VJC (tím), HPG (xanh lam), TCB (xanh lam), MSN (đỏ) trong vòng 6 tháng trở lại đây. Ảnh: Góc nhìn giao dịch

Cổ phiếu HPG của Hòa Phát đứng đầu trong nhóm về mức tăng mạnh, khi tăng hơn gấp đôi vào đầu tháng 4. “Hòa Phát là một trong những công ty Việt Nam được hưởng lợi lớn nhất. Forbes nhận xét:” Nhờ những nỗ lực thành công của chính phủ trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19. “

Để giảm tác động của dịch bệnh đến nền kinh tế, hàng loạt các khoản đầu tư đã được thực hiện. Cơ sở hạ tầng của Việt Nam. Các sản phẩm của nhóm vật liệu xây dựng thép sẽ được hưởng lợi từ làn sóng đầu tư này. Ngoài ra, sự phục hồi của ngành xây dựng cũng duy trì tăng trưởng. Kết quả kinh doanh của Hòa Phát phần nào cho thấy điều này.

Trong ba tháng qua, lợi nhuận của Hòa Phát đã đạt mức cao kỷ lục. Doanh thu của công ty trong chín tháng đạt 65 nghìn tỷ đồng, thuế Lợi nhuận sau khi vượt 8,8 nghìn tỷ đồng, tăng lần lượt 40% và 56% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ 9 tháng sau đó đã giúp doanh thu và lợi nhuận cả năm của doanh nghiệp ngành thép lần đầu tiên vượt ngưỡng OB.

Tương tự, TCB và MSN cũng là động lực thúc đẩy sự trở lại của ông Nguyễn Đăng Quang và ông Hồ Hùng Anh tăng mạnh.

Được hỗ trợ bởi kỳ vọng về kết quả giao dịch ngân hàng, giá cổ phiếu Techcombank đã tăng trong sáu tháng qua 50% trở lên. Ngân hàng có lãi lũy kế 9 tháng, tăng 20% ​​so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 82% kế hoạch năm.

Khác với nhóm còn lại, thu nhập của MSN chỉ xuất hiện trong một tháng, và Thông tin về Masan High liên quan đến Công ty Tech Materials, một thành viên trong nhóm, do đó, công ty vừa công bố liên minh chiến lược với Mitsubishi Materials Corporation (MMC), MMC sẽ đăng ký mua riêng lẻ gần 110 triệu cổ phiếu MSR, giá trị của thỏa thuận này vượt quá 2 Nghìn tỷ đồng So với đầu tháng 4, hai giá trị này đã tăng lần lượt là 23% và 7%. -Minh Sơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *