Phần bẩn nhất của cơ thể con người

Miệng

Miệng là một trong những bộ phận bẩn nhất trong cơ thể con người. Khoang miệng chứa hơn 700 triệu loài vi khuẩn và đang phát triển, đặc biệt là liên cầu khuẩn gây ra do tiêu thụ carbohydrate và tinh bột ngọt. Ngay cả lưỡi cũng chứa đầy vi khuẩn có hại.

Sau mỗi bữa ăn, bạn nên thường xuyên làm sạch lưỡi bằng thìa hoặc bàn chải đánh răng để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Da đầu

Tóc bẩn trên da đầu chứa đầy những góc chết gây khô, ngứa và tăng tế bào vi khuẩn có hại. Tuy nhiên, xin vui lòng không gội đầu mỗi ngày.

Bác sĩ Lynne Goldberg, giám đốc Phòng khám Tóc tại Trung tâm Y tế Boston, Hoa Kỳ, nói rằng việc rửa quá nhiều dầu mỡ sẽ làm khô da và sản xuất ra nó. Không có bã nhờn. Ngoài ra, mọi người phải hiểu loại da, kết cấu tóc và mức độ tóc của mình để xác định lượng dầu gội thích hợp.

Chân và ngón chân

Trung bình, mỗi bàn chân chứa khoảng 600 tuyến mồ hôi trên một mét vuông, gấp hàng trăm lần so với nách. Chúng tạo ra hỗn hợp muối, glucose, vitamin và axit amin, một loại thực phẩm lý tưởng cho “cục” vi khuẩn, hầu hết là staphylococci, tạo ra mùi khó chịu.

Vì vậy, bạn nên thường xuyên làm sạch và chà bằng xà phòng hoặc nước, và giữ cho bàn chân của bạn khô nhất có thể.

Mông

Phần lưng là một phần khác của cơ thể và cần được chú ý đặc biệt. Nếu không được làm sạch, đổ mồ hôi trên mông có thể gây ra mụn trứng cá. Tế bào da chết cũng có thể gây khô da. Do đó, làm sạch mông của bạn trong khi tắm thường xuyên và hydrat hóa.

Tay

Vì tiếp xúc với nhiều đồ vật trong ngày, tay bị nhiễm vi khuẩn. Ảnh: Sức khỏe

Một bàn tay bình thường chứa hơn 3000 loại vi khuẩn. Khi tay bị ướt, vi khuẩn nhân lên gấp 1.000 lần. Nếu bạn rửa tay không đúng cách, chạm vào nhiều thứ trong ngày sẽ lây nhiễm cho bạn. Lý do có thể là do bạn hắt hơi, điều trị, làm việc … khiến vi khuẩn nhanh chóng ngăn chặn và nhân lên.

Háng-Háng có nếp gấp và nếp nhăn, vì vậy nó thường đổ mồ hôi. rất nhiều. Điều này có thể dẫn đến sự phát triển của vi khuẩn quanh da, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục.

Đồ lót bằng vải cotton nên được mặc trong bồn tắm để tránh đổ mồ hôi và sạch sẽ để giảm nhiễm trùng.

Hôi nách

Đổ mồ hôi quá nhiều sẽ gây ra mùi hôi nách. Không cạo lông nách cũng có thể gây ô nhiễm lông nách và xấu xí.

Bạn có thể ngăn mùi hôi nách bằng cách rửa bằng xà phòng và nước hoặc sử dụng chất khử mùi chất lượng cao không gây kích ứng da. — Theo Bold Sky

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *