Phương pháp tắm 90 giây giúp thức dậy vào buổi sáng

Trong một nghiên cứu của Đại học Virginia Commonwealth ở Hoa Kỳ, các chuyên gia đã chỉ ra rằng rửa nước lạnh có thể làm giảm nguy cơ trầm cảm, cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng khả năng đốt cháy chất béo của quá trình trao đổi chất.

Kỹ thuật tắm 90 giây này là một phiên bản của liệu pháp nước nóng và nước lạnh. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm do khả năng chữa bệnh tự nhiên và khả năng giảm căng thẳng. Ưu điểm của liệu pháp này là thay đổi nhiệt độ nước bằng cách xen kẽ lạnh và nóng. Nó gây ra sự nén và mở rộng nhanh chóng các mạch máu, tăng lưu thông máu, giải độc cơ thể và giúp cơ thể thức dậy. 30 giây đầu tiên: Bắt đầu từ bàn chân, đặt mình vào nước lạnh, sau đó từ từ di chuyển vòi lên đỉnh cơ thể.

30 giây tiếp theo: cơ thể nước nóng chuyển sang nhiệt độ cao nhất có thể chịu đựng trong 30 giây cuối cùng: quay trở lại vòi sen nước lạnh.

Xin lưu ý rằng việc áp dụng phương pháp này phụ thuộc vào vị trí và hiện tại của sức khỏe của mỗi người. Người già, trẻ em và người không khỏe mạnh không nên thử, đặc biệt là vào mùa đông. Đừng đột ngột chuyển sang tắm nước lạnh. Thay vào đó, trước tiên hãy đặt mình vào nước nóng, sau đó từ từ hạ nhiệt độ xuống, sau đó bắt đầu quá trình 90 giây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *