Ăn nhiều xúc xích dễ dẫn đến suy tim

Ảnh: belgradepass.com

Đây là những kết quả nghiên cứu mới nhất được các nhà khoa học Thụy Điển công bố sau khi theo dõi hồ sơ bệnh án của hơn 37.000 nam giới Thụy Điển trong độ tuổi từ 45 đến 79. Những người này không có tiền sử bệnh tim, suy tim hoặc ung thư. Họ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Trong suốt 12 năm theo dõi của các nhà khoa học, 2891 người được chẩn đoán mắc bệnh suy tim, và 266 người chết vì căn bệnh này. Nghiên cứu chỉ dành cho nam giới và các nhà nghiên cứu cho biết nếu ăn nhiều thịt chế biến sẵn thì phụ nữ cũng gặp phải những nguy cơ tương tự. ——Nghiên cứu này càng chứng minh rằng mối nguy hiểm này rõ ràng hơn. Những lợi ích sức khỏe của thịt chế biến. Những người ăn nhiều hơn 75 gam thịt chế biến mỗi ngày có nguy cơ bị suy tim cao hơn 24% so với những người ăn không thường xuyên và nguy cơ tử vong cao gấp đôi. 75 gram tương đương với hai chiếc xúc xích hoặc 4 lát giăm bông hoặc 4 lát thịt xông khói hoặc một chiếc bánh mì kẹp thịt nhỏ. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ăn thịt đỏ chưa qua chế biến hàng ngày không làm tăng nguy cơ suy tim. Họ nghi ngờ rằng muối và các hóa chất khác được thêm vào quá trình điều trị có thể gây ra huyết áp cao, dẫn đến suy tim.

Suy tim thường xảy ra sau một cơn đau tim. Khi tim trở nên yếu và không thể bơm máu đi khắp cơ thể một cách hiệu quả. Suy tim có thể gây khó thở, đau tim hoặc đột tử. Mặc dù suy tim không trực tiếp dẫn đến tử vong nhưng nó có thể dẫn đến tử vong do dịch trong phổi hoặc nhịp tim không đều.

Thịt chưa qua chế biến không chứa bất kỳ chất phụ gia thực phẩm nào và thường có. Hàm lượng muối thấp. Mặc dù không tìm thấy mối liên hệ nào giữa bệnh suy tim và thịt đỏ chưa qua chế biến, các nhà nghiên cứu khuyến cáo mọi người nên “kiểm soát bản thân” và chỉ ăn một hoặc hai phần ăn mỗi tuần. Giáo sư Joanna Kaluza (Khoa Dinh dưỡng Con người, Đại học Khoa học Đời sống Warsaw, Ba Lan), thành viên nhóm nghiên cứu cho biết: “Để giảm nguy cơ suy tim và các bệnh tim mạch khác, chúng tôi khuyến cáo không nên tiêu thụ thịt đỏ đã qua chế biến và hạn chế lượng thịt chưa qua chế biến Bạn có thể ăn tối đa 1 đến 2 phần thịt mỗi tuần, nhưng nên ăn thêm trái cây, rau và các sản phẩm từ ngũ cốc. Các loại hạt, quả óc chó và cá … ”. Nghiên cứu tiếp theo cho thấy thịt đỏ làm tăng nguy cơ ung thư ruột – căn bệnh phổ biến thứ hai ảnh hưởng đến 41.500 người Anh mỗi năm. Ngoài ra, các nhà khoa học Anh và Mỹ đã nghiên cứu thói quen ăn uống của phụ nữ và phát hiện ra rằng ăn nhiều thịt đỏ (dù đã biến đổi hay không) sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ, tỉ lệ là 20 %. -Huỳnh An (Theo Express & Star)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *