Những điểm cần lưu ý khi sử dụng thẻ ngân hàng để mua hàng trực tuyến

Để thực hiện mua sắm trực tuyến an toàn, khách hàng vui lòng tuân thủ các nguyên tắc sau:

An toàn trước khi giao dịch

Lưu ý khách hàng: Không cho người khác mượn thẻ của mình và luôn mang theo thẻ khi người bán thực hiện giao dịch Trong tầm nhìn. Đảm bảo không ai có thể sao chép thông tin; hãy cẩn thận với các liên kết, email yêu cầu thông tin cá nhân hoặc thông tin thẻ. Bạn nên sử dụng dịch vụ SMS banking để nhận thông tin giao dịch từ thẻ của mình và dễ dàng kiểm tra giới hạn khả dụng và số dư tài khoản. Trước khi thanh toán giao dịch, khách hàng nên tìm hiểu kỹ các loại phí. Các vấn đề liên quan khác như phí đăng ký, thanh toán định kỳ, phí duy trì tài khoản… Khi không muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ, bạn phải hủy và thông báo cho đơn vị chủ quản của website.

Bảo mật trong giao dịch

Bạn phải chọn thực hiện giao dịch trên trang web bảo mật cao có biểu tượng ổ khóa hoặc bắt đầu bằng “https” trên dòng địa chỉ trang web; thực hiện thanh toán qua Internet thông qua máy tính cá nhân Tránh sử dụng máy tính của người khác, đặc biệt là máy tính công cộng. Trong quá trình giao dịch, nếu có vấn đề gì, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng qua đường dây nóng 24/7 in trên mặt sau thẻ để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời; màn hình xác nhận cuối cùng sẽ được in ra và lưu lại thành chứng từ hợp lệ khi đặt hàng. Chỉ trong trường hợp, hoặc kiểm tra sau.

Bảo mật sau khi giao dịch hoàn tất

Nếu không có nhu cầu giao dịch trực tuyến thường xuyên, khách hàng cần liên hệ với ngân hàng phát hành thẻ để chặn giao dịch trực tuyến sau khi giao dịch hoàn tất. Khi sử dụng tài khoản đăng nhập vào website để giao dịch thường xuyên, chủ thẻ nên thay đổi mật khẩu thường xuyên, không nên tạo những mật khẩu dễ nhớ như ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND … vui lòng kiểm tra tài khoản ngay nếu thẻ của bạn. Nếu có giao dịch bất thường hoặc chủ thẻ không thực hiện được theo đường dây nóng 24/7 để khẩn trương khóa thẻ và được hỗ trợ, ngăn chặn kịp thời, vui lòng thông báo cho ngân hàng. — Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ các chi nhánh, phòng giao dịch của BIDV trên toàn quốc hoặc gọi 1900 9247 và tổng đài tư vấn 24/7 .

(Nguồn: BIDV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *